มหาลัยโต้ดราม่า ชี้แจง หลังนักศึกษา 11 คน เป็นลมหมู่ เหตุซ้อมรับน้อง

Home » มหาลัยโต้ดราม่า ชี้แจง หลังนักศึกษา 11 คน เป็นลมหมู่ เหตุซ้อมรับน้อง

เป็นลมเพราะซ้อมเต้น-min

ผิดพลาดทางเทคนิค! ม.เอกชนปัดดราม่า ชี้แจงสาเหตุ นักศึกษา 11 คนเป็นลมพร้อมกัน ที่แท้แล้ว ความจริงเป็นแบบนี้

จากกรณีเหตุการณ์นักศึกษาหมดสติหลายราย ภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านบางบัว ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ขณะทำกิจกรรมซ้อมเต้นรำเพื่อจะรับน้องใหม่ซ้อมตั้งแต่เวลาช่วง 5 โมงเย็น ล่าสุดทางมหาลัยดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นที่เกิดขึ้น

นักศึกษา 11 คนเป็นลม

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางมหาลัยได้ระบุว่า “จากที่มีข่าวเรื่อง นักศึกษาเป็นลม 11 ราย ขณะซ้อมการแสดง เมื่อคืนที่ผ่านมาโดยรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือ นักศึกษารุ่นพี่คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารการแสดง ได้นัดหมายข้อมการแสดงต้อนรับนักศึกษาใหมในงาน Welcome e Freshy ของสาขา

ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดโดยร่นพี่ให้กับรุ่นน้องสาขา ในวันที่ 27 ก.ค. 2567 โดยได้ขออนุญาตใช้สถานที่ฝึกซ้อมถึงเวลา 22.00 น. เมื่อใกล้ถึงเวลาที่ขออนุญาตไว้ ทางผู้ดูแลอาคารจึงได้ปัดระบบปรับอากาศ เพื่อเตรียมปิดอาคาร แต่ด้วยตารางการซ้อมยังไม่เสร็จสิ้นนักศึกษาจึงได้ช้อมการแสดงต่อ จนทำให้บางส่วนเกิดอาการเป็นลนลม เนื่องจากความเหน็ดเหนื่อยจากการข้อมผนวกกับไม่ได้เปิดประตูเพื่อระบายอากาศ

  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง : นศ. ม.เอกชนชื่อดัง ล้มพับเป็นลม 11 คน ขณะซ้อมเต้นรับน้อง

หลังจากนั้นทางนักศึกษาและมหาวิทยาลัยได้ติดต่อประสานไปยังศูนย์เอราวัณ เพื่อให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาล 3 แห่ง โดยมีอาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ได้ติดตามไปดูแลนักศึกษาทั้ง 11 ราย จนอาการปลอดภัยและส่งกลับที่พักในเวลาต่อมาด้วยความห่วงใยในสวัสดิภาพของนักศึกษา

จากเหตุดังกล่าวมหาวิทยาลัยได้มีการประชุมเพื่อกำหนดแนวทางป้องกันให้มีความรัดกุม ไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะนี้ขึ้นซ้ำ ในส่วนของนักศึกษาทั้ง 11 คน มหาวิทยาลัยได้มอบหมายให้อาจารย์ประจำสาขาวิชามีการติดตามอาการอย่างใกล้ชิด 25 กรกฏาคม 2567″

นักศึกษา 11 คนเป็นลม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ