มรดกต่อยอด! FIVB ยกย่อง "7 นักตบสาวไทยรุ่นใหม่" พร้อมสร้างตำนาน (ภาพ)

Home » มรดกต่อยอด! FIVB ยกย่อง "7 นักตบสาวไทยรุ่นใหม่" พร้อมสร้างตำนาน (ภาพ)

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ออกมาชื่นชมวงการลูกยางไทยที่ต่อยอดพัฒนาผู้เล่นสายเลือดใหม่ขึ้นมาทดแทนบรรดารุ่นพี่ที่อำลาทีมชาติไปอย่างยิ่งใหญ่ ผ่านสกู๊ปบอกเล่าเรื่องผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสร

โดย FIVB ออกมายกให้นักตบสายเลือดใหม่ทั้ง 7 คน ถือเป็น “ความสง่างามของ 7 สาวไทย” (Thailand’s Magnificent Se7en) ซึ่งเป็นผลจากการที่ต่อยอดมาจาก 6 เซียน (The Fab Six) ที่ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง และ อัมพร หญ้าผา

tadad22
ซึ่งในบทความได้บรรยายถึงความยิ่งใหญ่ของนักกีฬาทั้ง 6 คน พร้อมทั้งยกย่องให้เป็นซุปตาร์ระดับโลกที่ทาง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ยังให้การยกย่องมาจนถึงทุกวันนี้แม้พวกเธอจะอำลาทีมชาติไทยไปแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทยยุคใหม่ ก่อตัวด้วยการผสมผสานผู้เล่นรุ่นเก่า และรุ่นใหม่ที่มีความสามารถประกอบด้วย ปิยะนุช แป้นน้อย, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บํารุงสุข, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี และ พิมพิชยา ก๊กรัมย์

tadad
แน่นอนสาวทั้ง 7 คน เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ ความทะเยอทะยาน และเสน่ห์ที่ครองเกม และครองใจแฟนๆ ทั่วโลก พวกเธอมีจิตนาการที่ไร้ขอบเขตยามอยู่ในสนาม รวมถึงการพัฒนาของพวกเธอจะทำให้พวกเธอได้รับการจารึกชื่อ และจดจำไว้ในประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาไม่ต่างจากบรรดารุ่นพี่อย่างแน่นอน

ถือเป็นการออกมายกย่อง “ทัพนักตบลูกยางสาวไทย” ที่มีโปรแกรมเตรียมลงสนามในศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่สาม ที่ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ