ภูเขาถล่มระทึก! หิน-ดินปิดปากถ้ำมาลัยมิด โชคดีไม่มีนักท่องเที่ยว (คลิป)

Home » ภูเขาถล่มระทึก! หิน-ดินปิดปากถ้ำมาลัยมิด โชคดีไม่มีนักท่องเที่ยว (คลิป)



ระทึกสำนักสงฆ์ ภูเขาถล่มทั้งก้อนหินยักษ์และดินทรุดตัวปิดปากถ้ำมาลัย สถานที่ท่องเที่ยวเชิงปฏิบัติธรรม ศาลา-สิ่งก่อสร้างเสียหาย โชคดีไม่มีนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 7 ธ.ค.2565 นายมณี แป้นน้อย รองนายกเทศมนตรีเมืองพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพัทลุง ร่วมตรวจสอบเหตุก้อนหินและดินบนเขามาลัยถล่มลงมา และยังปิดปากถ้ำภายในสำนักสงฆ์ถ้ำมาลัยเทพนิมิต ต.คูหาสวรรค์ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง

พระวัฒนา ธนวฑฺฒโก อายุ 61 ปี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ก่อนเกิดเหตุอาตมาอยู่ในกุฎิห่างจุดเกิดเหตุ 20 เมตร ได้ยินเสียงดังมากก็รีบออกมาดูพบว่าทั้งหินและดินถล่มลงมา ต้นไม้ล้มระเนระนาด คาดเป็นหินผุที่ไม่สามารถรับน้ำหนักได้

ระทึก

โดยพบความเสียหาย 2 จุด คือ บริเวณศาลาโพน และศาลาอาจารย์หมุน กำแพงฐานเจดีย์มีรอยร้าว บริเวณจุดเกิดเหตุนั้นเป็นบริเวณหน้าถ้ำซึ่งก่อนหน้านี้ดินและหินเคยตกลงมาจากภูเขามาแล้วเมื่อปี2 548 แต่ไม่รุนแรงถึงขนาดปิดปากถ้ำ จากนี้ไปนักท่องเที่ยวคงไม่สามารถเข้าไปท่องเที่ยวในถ้ำได้แล้ว

ก้อน

ด้านนายจรรยา ศรีรัตนะ อายุ 66 ปี ชาวบ้านที่อยู่ข้างสำนักสงฆ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุยืนอยู่หน้าบ้านห่างจุดเกิดเหตุ 200 เมตร ได้ยินเสียงดังสนั่นก็ขึ้นมาดูพบบริเวณยอดเขามีหินและดินตกลงมาเกือบครึ่งภูเขา สำหรับถ้ำแห่งนี้มีความสวยงามมาก มีทั้งหินงอกและหินย้อย หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในถ้ำจำนวนมาก ในถ้ำมีบันไดสามารถเดินทะลุออกไปหน้าบ้านคนได้

ศาลา

แต่จากเหตุการณ์นี้คงหมดโอกาสที่จะเข้าไปเที่ยวได้แล้ว เดชะบุญที่ช่วงเกิดเหตุการณ์เป็นตอนเย็นไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปในถ้ำ หากเกิดในวันเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุดราชการ อาจจะเกิดอันตรายแก่กลุ่มนักท่องเที่ยวได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ