ภูเก็ต ประชาชน-นักท่องเที่ยว เข้าจังหวัดได้ ไม่ต้องโชว์ผลตรวจโควิด เริ่ม 1 พ.ค.

Home » ภูเก็ต ประชาชน-นักท่องเที่ยว เข้าจังหวัดได้ ไม่ต้องโชว์ผลตรวจโควิด เริ่ม 1 พ.ค.



ภูเก็ต – ผู้ว่าฯ เผย ประชาชน-นักท่องเที่ยว เข้าจังหวัดได้ ไม่ต้องโชว์ผลตรวจโควิด เริ่ม 1 พ.ค. เป็นการกระตุ้น การท่องเที่ยว ฟื้นฟูการเศรษฐกิจจังหวัด

25 เม.ย. 2565 – นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าฯภูเก็ต พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าฯภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาชน เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ครั้งที่ 8/2565 หารือมาตรการการป้องกันโรคโควิด -19 ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ รวมถึงการปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทย ในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว

สำหรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19 พื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว และพื้นที่เฝ้าระวังสูง ให้ดำเนินการดังนี้

1. คงมาตรการป้องกันควบคุมโควิด 19 แบบบูรณาการ ทุกพื้นที่ ปิดสถานบริการ สถานบันเทิง และสถานบริการอื่นในลักษณะคล้ายกัน

2. ปรับมาตรการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร หรือสถานที่ที่มีลักษณะเดียวกัน
ทั้งในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว และพื้นที่เฝ้าระวังสูง ดังนี้

2.1 การจำกัดเวลาในการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ จากไม่เกิน 23.00 น. เป็นไม่เกิน 24.00 น.
2.2 คงการจำกัดประเภทร้านอาหารที่บริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ ต้องเป็นร้านอาหารที่ผ่าน SHA+ หรือThai Stop COVID 2 Plus เท่านั้น และตามมาตรการ COVID Free Setting
2.3 คงมาตรการสำหรับสถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะให้ผู้ประกอบการ เปิดดำเนินการในรูปแบบร้านอาหารได้ตามมาตรการที่กำหนด โดยขออนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดได้ เมื่อมีความพร้อม โดยไม่กำหนดระยะเวลา

นายณรงค์ กล่าวต่อว่า การประชุมในวันนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด มีมติยกเลิกมาตรการตรวจคัดกรองโควิด -19 สำหรับผู้เดินทางเข้า จ.ภูเก็ต ทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ

ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2565 ผู้ที่เดินทางเข้าภูเก็ต ไม่ต้องแสดงหลักฐานใด ๆ คาดว่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในจังหวัดเพิ่มมากขึ้น เป็นการกระตุ้น การท่องเที่ยว ฟื้นฟูการเศรษฐกิจของจังหวัดได้อีกทางหนึ่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ