ภูมิใจไทยเดือด! ซัด เทพไท พวกไข่แลน ไม่มีตำแหน่งในปชป. อย่าจุ้นพรรคอื่น

Home » ภูมิใจไทยเดือด! ซัด เทพไท พวกไข่แลน ไม่มีตำแหน่งในปชป. อย่าจุ้นพรรคอื่น



ภูมิใจไทยเดือด ซัด เทพไท พวก‘ไข่แลน’ เตือนหยุดใส่ร้ายป้ายสี หวั่นกระทบสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล เย้ยไม่มีตำแหน่งในประชาธิปัตย์ อย่าจุ้นพรรคอื่น

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2565 ที่รัฐสภา นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย(ภท.) พร้อมคณะส.ส.พรรค แถลงตอบโต้กรณี นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) พาดพิงพรรคภูมิใจไทย ว่านโยบายที่พรรคทำไม่ได้ เลือกตั้งครั้งหน้าอย่าไปเลือกว่า พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคมีความเข้าใจกัน

กรณีนี้เราได้พูดคุยกับนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้แล้ว การให้สัมภาษณ์ของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่กล่าวหาพรรคภูมิใจไทย เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม แม้นายเทพไท จะไม่ได้เป็นส.ส. และไม่ได้มีตำแหน่งอะไรในพรรค แต่การพูดเช่นนี้ อาจทำให้เกิดความบาดหมางกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล

“วันนี้เราต้องปล่อยให้พรรคร่วมรัฐบาลได้ทำหน้าที่ของตัวเอง สิ่งไหนที่ไม่สามารถทำได้ หรือทำผิดพลาดก็ทวงติงได้ แต่อย่ากล่าวหาโจมตีหรือใส่ร้ายคนอื่น คนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ คนใต้เรียกว่า ไข่แลน หมายถึงเด็กไม่มีสัมมาคารวะ เด็กดื้อ คนไม่อยู่กับร่องกับรอย เชื่อถือไม่ได้”นายณัฏฐ์ชนน กล่าว

นายณัฏฐ์ชนน กล่าวต่อว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีเจตนาสร้างความแตกแยกระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลที่เหลือเวลาการบริหารประเทศ 10 เดือน ทั้งยังมีภารกิจการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 การอภิปรายไม่ไว้วางใจ และกฎหมายลูก 2 ฉบับ จึงอยากฝากให้นายเทพไท หยุดพฤติกรรมใส่ร้ายป้ายสีพรรคอื่น เพราะเกรงว่าจะทำให้เกิดความบาดหมางระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ