ภูมิธรรม ลั่น อย่าด้อยค่าข้าว 10 ปี เตรียมจ่อฟ้องหน่วยงาน-พวกให้ข้อมูลบิดเบือน

Home » ภูมิธรรม ลั่น อย่าด้อยค่าข้าว 10 ปี เตรียมจ่อฟ้องหน่วยงาน-พวกให้ข้อมูลบิดเบือน
อย่าด้อยค่าข้าว10ปี-min

ท้าให้พิสูจน์ ข้าวเก่า 10 ปี มีคุณภาพ ภูมิธรรมยืนยันผมก็กิน หยุดวิจารณ์ไปเรื่อย หน่วยงานไหนพูดไม่คิด เตือนมีสิทธิ์โดนฟ้อง

วันนี้ 14 พ.ค. 2567 เวลา 08.30 น. ณ อาคารสุเมธตันติเวชกุล มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ถึงความคืบหน้า การตรวจสอบคุณภาพข้าว ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการขั้นตอนต่าง ๆ ซึ่งตนจะไม่เข้าไปวุ่นวาย

ข้าวเก่า10ปี-min

ภูมิธรรมกล่าว “อยากให้คนที่วิจารณ์นั้น วิจารณ์โดยตั้งอยู่บนข้อเท็จจริง ไม่ใช่นั่งคิดเองแล้วพูด ข้าวถือเป็นสินทรัพย์ของประเทศไทย การมาด้อยค่าโดยไม่รู้ข้อเท็จจริงเท่ากับทำลายเศรษฐกิจและความน่าเชื่อถือของไทย ยืนยันว่ากระบวนการตรวจสอบโปร่งใสที่สุดสื่อเป็นพยานได้ ผมไม่ได้ไปย้อมแมวขาย ฉะนั้นข้าวจึงไม่จำเป็นต้องหอมเหมือนข้าวใหม่”

  • ภูมิธรรม ตอกกลับดราม่า ลั่น ข้าวเก่า 10 ปี คนไทยไม่ได้กินแน่นอน
  • นักวิชาการออกโรงเตือน ข้าวเก่าค้าง 10 ปี อันตรายเสี่ยงเป็นมะเร็ง!
  • กินโชว์! ภูมิธรรมยืนยัน ข้าว 10 ปี กินได้-ไม่เน่า พร้อมส่งขายต่อแอฟริกา

ทั้งยังบอกอีกว่าของมูลค่าเป็นหมื่น ๆ ล้าน จะมานั่งโกหกให้เสียหายทำไม และคนที่ออกมาพูดโดยไม่มีความรู้ ถือว่าให้ข้อมูลเท็จ ซึ่งพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนตัวคิดว่าคงไม่ได้มีเจนตาร้ายจึงไม่ฟ้อง แต่ถ้ายังไม่หยุดคิดว่าคงต้องมรการจัดการให้เหมาะสม

ข้าว 10 ปีกินได้มีคุณภาพ ตนกิน สื่อกิน ทุกคนเป็นพยาน ตัวข้าวนำไปขัดสีได้ซึ่งสารอลูมิเนียมฟอสไฟด์มีไว้สำหรับรมข้าว ไม่ใช่สารอันตราย อย่างที่มีวิจารณ์นำมาพูดกันเลอะเทอะ ไม่ได้มีผลกระทบต่อชีวิตและร่างกายมนุษย์ ซึ่งสารเคมีจะหลุดออกไประหว่างกระบวนการการสีข้าว

ข้าว10ปี-min

เราขายเกษตรกรมีรายได้ รัฐบาลมีรายได้ ไม่ดีหรือ คนพูดวิจารณ์ไปเรื่อยควรหยุดเพราะทำให้ ข้าวไทยเสียหาย ถ้าพิสูจน์ออกมาไม่เป็นอย่างที่กล่าวหา เรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ

กระบวนการตรวจสอบข้าวจะเกิดขึ้นหลังประมูล แต่หากมีปัญหามากถึงขั้นต้องไปตรวจสอบตนก็ไม่ขัดข้อง นำไปยื่นตรวจสอบได้ แต่ไม่ใช่จู่ ๆ จะเอาข้าวไหนก็ไม่รู้มาเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ การประมูลข้าวกรมการคลังสินค้าเตรียมการเปิดประมูลแล้ว ตนจะเปิดให้ประมูลทั่วไปทั้งหมด แต่หากไม่มีคนประมูลเลยค่อยมาว่ากันทีหลัง อย่าไปคิดว่าเขานำข้าวไปหลอกขายให้ต่างประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ