ภูมิธรรม พรรคเพื่อไทย ชี้วิธีแก้ปัญหา ประธานสภา วันนอร์ คือทางออก

Home » ภูมิธรรม พรรคเพื่อไทย ชี้วิธีแก้ปัญหา ประธานสภา วันนอร์ คือทางออก

พรรคเพื่อไทย

วันนอร์ พรรคประชาชาติ ภูมิธรรม พรรคเพื่อไทย ชี้บุคคลนี้คือทางออก วิธีแก้ปัญหา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อจบดราม่า ก้าวไกล – เพื่อไทย

วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมกรรมการบริหารพรรค และส.ส.พรรค เช้านี้ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ พรรคเพื่อไทย อาจเสนอชื่อ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ชิงตำแหน่ง “ประธานสภาผู้แทนราษฎร” เพื่อลดความจัดแย้งระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล

พรรคเพื่อไทย-2

นายภูมิธรรม เปิดเผยว่า ทางพรรคเพื่อไทย ต้องขอนำประเด็นนี้เข้าประชุมและให้ทางกรรมาธิการบริหารพรรคเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งการจะเสนอชื่อ “วันนอร์” ชิงตำแหน่งประธานสภาฯ นั้นยังตอบแบบชัดเจนไม่ได้ พยายามจะหาทางออก ที่คิดว่าดีที่สุด อย่างน้อยที่สุดจุดยืนของเราคือต้องรักษารัฐบาลประชาธิปไตยไว้ และต้องรักษาเจตจำนงของพี่น้องประชาชนไว้ ซึ่งสิ่งที่นายวันนอร์พูดเมื่อวานนี้ (2 ก.ค. 66) ถือว่าได้ใจ

  • ‘วันนอร์’ ยัน! ไม่รู้ ได้ชื่อเสนอ นั่งประธานสภา จากเพื่อไทย รอคำตอบวันนี้
  • วันนอร์ ดึงสติ 40 ชม. ‘พรรคร่วมรัฐบาล’ ก่อนโหวตประธานสภา
  • แฟนสาว สิริน-ก้าวไกล แจงปม ส.ส.ทำร้ายร่างกาย ลั่น ไม่ติดใจแล้ว

ส่วนเรื่องการเจรจากับทาง พรรคก้าวไกล ไม่ลงตัว พรรคเพื่อไทยต้องฟัง ส.ส. ที่อยู่ในเวทีสภา เพราะคงจะมีความเห็นดี ๆ ให้พิจารณา ซึ่งที่หลายคนเห็นว่าอาจมีปัญหากับก้าวไกล นั่นเป็นเพียงกระบวนการแตกต่างในระบบประชาธิปไตย อย่างไรก็ตามถ้าเรายึดมั่นผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ยังไงก็คุยกันได้ และตกลงกันได้ ทางออกมีเสมอ วันนี้ก็ต้องชัดเจน เพราะพรุ่งนี้จะเข้าสู่กระบวนการตามหลักประชาธิปไตย จะมีการโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎร

พรรคเพื่อไทย-1

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ทางการเมือง พี่น้องประชาชนต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะในวันนี้จะมีพิธีเปิดสภาอย่างเป็นทางการในช่วงบ่าย ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยต้องชัดเจนในการเสนอชื่อ “ประธานสถาผู้แทนราษฎร” คาดว่าช่วงเที่ยงของวันนี้จะรู้ผลตามที่แถลงผลการประชุม 8 พรรคไปเมื่อวานนี้ เนื่องจากภายในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ค. 66) จะมีการเปิดประชุมสภานัดแรก เพื่อโหวตเลือกตำแหน่ง “ประธานสภาผู้แทนราษฎร”

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ