ภูมิธรรม ซัดรัฐบาล 'ประยุทธ์' ปมค่าไฟฟ้า ทำไม่ได้โทษคนอื่น ไม่เคยโทษตัวเอง

Home » ภูมิธรรม ซัดรัฐบาล 'ประยุทธ์' ปมค่าไฟฟ้า ทำไม่ได้โทษคนอื่น ไม่เคยโทษตัวเอง



ภูมิธรรม ซัดรัฐบาล ‘ประยุทธ์’ ปมค่าไฟฟ้า ทำไม่ได้โทษคนอื่น ไม่เคยโทษตัวเอง ฉะรัฐประหารฉุดประเทศตกต่ำ ทำจีดีพีรั้งท้ายในอาเซียน

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.66 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ เมื่อทำไม่ได้กลับโทษคนอื่น ไม่เคยโทษตัวเอง คงลืมไปว่าหนึ่งนิ้วที่ชี้ตำหนิผู้อื่น ยังมีอีกสามนิ้วที่ชี้กลับเข้ามาหาตัวเอง

เกริ่นมาแบบนี้ คงเดาได้ว่าผมหมายถึงใคร หากจะรวบรวมประเด็นความล้มเหลวในการแก้ปัญหา ในการบริหาร ของรัฐบาลประยุทธ์ แล้วเที่ยวกล่าวโทษคนอื่น มีมากมายหลายเรื่อง และเป็นมาตลอด 9 ปี ที่บริหารประเทศ

ล่าสุดเรื่องค่าไฟฟ้าแพงเกินกว่าประชาชนจะรับได้ ก็ชี้นิ้วโทษมาที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ว่าเซ็นสัญญาเพิ่มกิโลวัตต์ไฟฟ้า (เมื่อ 9 ปีก่อน) ทำให้มีผลต่อค่าไฟฟ้าแพงในวันนี้ เป็นการกล่าวโทษแบบเอาสีข้างเข้าถู โดยลืมไปว่า เมื่อ 9 ปีก่อนสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ นั้น GDP ประเทศไทยเราโตอยู่ที่ประมาณ 7 % ดังนั้น การเพิ่มกิโลวัตต์ไฟฟ้าของประเทศเพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องทำ

แต่หลังจากการรัฐประหารรัฐบาลยิ่งลักษณ์ อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศกลับลดลงทุกปี จนวันนี้ GDP ประเทศไทยแทบจะอยู่อันดับรั้งท้ายในอาเซียน ในขณะที่เศรษฐกิจตกต่ำ รัฐบาลประยุทธ์กลับไม่บริหารจัดการเรื่องไฟฟ้าด้วยการเจรจากับเอกชน เพื่อปรับลดการผลิตอย่างเป็นธรรม ทั้งที่มีอำนาจเต็มมือ

มิหนำซ้ำก่อนจะมีการยุบสภา ยังอนุมัติทิ้งทวนซื้อไฟฟ้าเพิ่มอีก นี่คือ การบริหารของรัฐบาลประยุทธ์ ที่บอกว่า ขอทำต่อ!!!

นอกจากเรื่องค่าไฟฟ้าแพงแล้ว ก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเรื่องน้ำท่วม น้ำแล้ว งบประมาณขาดดุลต้องกู้ ก็กล่าวโทษมาที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ทั้งที่ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นล้วนแล้วแต่เกิดจากการบริหารจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่มีภูมิปัญญาของรัฐบาลประยุทธ์ทั้งสิ้น

วันนี้หมดเวลาให้ประยุทธ์ไปต่อแล้วครับ ประเทศเราต้องก้าวขึ้นมาจากหลุมดำของวิกฤตเสียที โดยการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ให้พรรคการเมืองที่ “คิดใหญ่ ทำเป็น” อย่างพรรคเพื่อไทยเข้ามาแก้ไขวิกฤตที่สั่งสมมากว่า 9 ปี ด้วยผู้นำ และ ทีมเพื่อไทยที่มากความรู้และมากประสบการณ์

14 พ.ค.2566 พี่น้องประชาชนต้องแน่วแน่ ไม่หวั่นไหวร่วมแสดงพลังอำนาจเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงพาประเทศก้าวออกจากวิกฤต ชวนกันเข้าคูหากาเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนและพรรค นะครับ เลือกเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล ไล่ระบอบประยุทธ์ออกไป เพื่อคืนชีวิตที่เป็นสุข คืนความหวังที่มีอนาคต ให้กับคนไทยทุกคนกาเลือกพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29ในบัตรสีเขียว กาเลือกส.ส.เขตพรรคเพื่อไทยในบัตรสีม่วงเลือกทั้งคน ทั้งพรรคเลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบเข้ามาเป็นรัฐบาล

เริ่มแล้วโหวตรอบสอง ! โพลครั้งสำคัญสะท้อนอนาคตการเมืองไทย “มติชนxเดลินิวส์ โพลเลือกตั้ง ’66” กับ 4 คำถามสุดเข้มข้น – เลือกส.ส.เขตพรรคไหน, ปาร์ตี้ลิสต์พรรคใด,​ ใครคือนายกฯ ที่ใช่ และบทบาท ส.ว. ที่อยากเห็นในการโหวตเลือกนายกฯ

สแกนคิวอาร์โค้ดในภาพ หรือ คลิกทำโพลได้แล้ววันนี้ที่ >> https://www.matichon.co.th/thai-election66-poll/poll2/

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ