ภาพไวรัล! น้องแครอท ปลาทองทะเลสาบฝรั่งเศส โคตรใหญ่ยักษ์ หนัก 30 กิโลฯ

Home » ภาพไวรัล! น้องแครอท ปลาทองทะเลสาบฝรั่งเศส โคตรใหญ่ยักษ์ หนัก 30 กิโลฯ
-น้องแครอท-1

ภาพไวรัล! ชายอังกฤษอุ้ม น้องแครอท ปลาทองทะเลสาบฝรั่งเศส ชาวเน็ตอึ้ง โคตรใหญ่ยักษ์ น้ำหนักจริงกว่า 30 กิโลฯ

กลายเป็นภาพไวรัลไปทั่วโลก เมื่อนายแอนดี แฮคเก็ต นักตกปลาชาวอังกฤษ วัย 42 ปี ได้ตกปลาคาร์ปขนาดใหญ่ตัวหนึ่งได้ ได้ที่ทะเลสาบบลูวอเตอร์เลกส์ในจังหวัดช็องปาญ ซึ่งเป็นแหล่งตกปลาคาร์ปชื่อดังของฝรั่งเศส โดยปลาคาร์ปตัวนี้มีลักษณะคล้ายปลาทอง น้ำหนักตัวกว่า 30 กิโลกรัม และมีชื่อว่า ‘แครอท’ (Carrot) ที่ได้ชื่อนี้เพราะว่า ผิวหนังสีส้มของมันเหมือนสีของแครอทนั้นเอง

  • แทบช็อก! เจอ ‘ผีแม่ชี’ มาเกาะริมหน้าต่าง เล่นเอาขวัญกระเจิง ที่แท้เงาสะท้อน
  • หยุมหัว! นักท่องเที่ยวสาวแหกกฏ ปีนขึ้น ชิเชน อิตซา ทั้ง ๆ ที่ถูกห้าม สุดท้ายเจอดี
  • สรุปเรื่องหลอนที่รพ. ยามเห็นผี ต้อนรับอย่างดี-พาไปส่งหมอถึงห้อง (คลิป)
.jpg
ภาพจาก Bluewater Lakes

ปลาทองยักษ์

แครอท เป็นปลาสายพันธุ์ผสมระหว่างปลาไนหนัง (leather carp) กับปลาแฟนซีคาร์ป (koi) และถูกปล่อยลงสู่ทะเลสาบแห่งนี้เมื่อ 20 ปีก่อน รายงานดังกล่าวยังระบุว่า นายแฮคเก็ตต้องใช้เวลานานถึง 25 นาที กว่าจะตกปลาตัวนี้ขึ้นจากทะเลสาบได้

ตนรู้มาตลอดว่าเจ้าแครอทอาศัยอยู่ในทะเลสาบแห่งนี้ แต่ไม่เคยคิดจะตกปลาตัวนี้ได้ ขณะที่ปลากำลังติดเบ็ด ตนรู้ในทันทีว่ามันเป็นปลาตัวใหญ่ จนทำให้ตนควบคุมคันเบ็ดได้อย่างยากลำบาก แต่ตนรู้สึกดีใจมากที่ตกปลาตัวนี้ได้ และมองว่าตัวเองเป็นคนมีโชค – นายแฮคเก็ตกล่าวกับเดลี่เมล

-3
ภาพจาก Bluewater Lakes

โดยหลังจากที่จับเจ้าแครอทได้ แฮคเก็ตก็ได้แชะภาพคู่กับเจ้าแครอทเพื่อเก็บไว้เป็นความประทับใจทำให้ภาพดังกล่าวกลายเป็นไวรัล ในภาพจะเผยให้เห็นว่า แฮคเก็ตอุ้มเจ้าแครอทโดยใช้มือทั้งสองข้าง มันมีขนาดตัวใหญ่มาก เหมือนกับกำลังอุ้มเด็กทารกไว้ในมือ

ด้าน เจสัน คาวเลอร์ ผู้จัดการด้านการประมงในพื้นที่ ทะเลสาบบลูวอเตอร์เลกส์ เผยว่า ทางการท้องถิ่นได้ปล่อยแครอทลงสู่ทะเลสาบแห่งนี้เมื่อ 20 ปีที่แล้ว เพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้แก่ลูกค้าที่เดินทางมาตกปลาที่นี่ และแครอทก็ตัวใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งมีขนาดเท่าปัจจุบัน อย่างไรก็ดี ปลาตัวนี้ไม่ค่อยปรากฏตัวให้เห็นบ่อยนัก เนื่องจากมันมีนิสัยชอบหลบหนีผู้คน

-2
ภาพจาก Bluewater Lakes

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ