ภาพแรก "ทักษิณ" ออกจาก รพ. กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ใส่ผ้าพยุงแขน-เฝือกอ่อนที่คอ

Home » ภาพแรก "ทักษิณ" ออกจาก รพ. กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ใส่ผ้าพยุงแขน-เฝือกอ่อนที่คอ

ภาพแรก “ทักษิณ” ออกจาก รพ.ตำรวจ ในรอบ 180 วัน กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ใส่ผ้าพยุงแขน-เฝือกอ่อนที่คอ

ครอบครัวชินวัตรรับตัวนายทักษิณกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ย่านจรัญสนิทวงศ์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (18 ก.พ.67) ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ปักหลักรออย่างต่อเนื่อง เป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของนายทักษิณในห้วงเวลา 180 วันในการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังเดินทางกลับเข้าประเทศเพื่อรับโทษทางคดี

เมื่อเวลา 05.05 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่หน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั่งโดยสารรถตู้เมอร์เซเดส-เบนซ์ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร มารับบิดาเพื่อกลับบ้านพักจันทร์ส่องหล้า หลังได้รับการพักโทษ

โดยแพทองธาร เดินทางออกจากบ้านพักจันทร์ส่องหล้าในเวลา 04.40 น. เมื่อเข้ามาถึงอาคารที่พักรักษาตัวของบิดา รถยนต์ได้ลงไปจอดที่ชั้นใต้ดินของอาคารโดยทันที โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานที่ดังกล่าวไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนลงไปติดตามบันทึกภาพแม้แต่อย่างใด

เมื่อถึงกำหนดเวลา 06.09 น. ขบวนรถของนายทักษิณและครอบครัวชินวัตร เดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจทันที โดยนายทักษิณ ชินวัตรและนางสาวแพทองธาร นั่งประกบคู่กันบนรถตู้สีดำ ยี่ห้อเบนซ์ สีดำทะเบียน ภศ 1414 กรุงเทพมหานคร ในขบวนมีรถตู้ของนางสาวแพรทองธารนำขบวน และรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำปิดท้ายคอยคุ้มกัน ขับออกไปทางฝั่งถนนอังรีดูนังต์ เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านจันทร์ส่องหล้าอโดยนายทักษิณใส่หน้ากากอนามัยสีเขียว สวมใส่ปลอกคอทางการแพทย์

ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากปักหลักเฝ้าติดตามการกลับบ้านของนายทักษัณ ตลอดทั้งคืน เพราะนี่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 180 วัน ที่นายทักษิณได้ออกจากโรงพยาบาลหลังเข้ารับการรักษาตัว โดยไม่ได้กลับเข้าไปภายในเรือนจำ และเป็นการปรากฏตัวนายทักษิณครั้งแรกต่อสื่อมวลชน

ขนาดด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลได้จัดกำลังสับเปลี่ยนเวรยามคงเข้มในพื้นที่ เฝ้าระวังความปลอดภัยตรวจรถเข้าออกทุกคัน และเฝ้าระวังกลุ่มมวลชนจากเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทยหรือคปท. ที่มาปักหลักเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอดทั้งคืน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ