ภาพสุดท้าย 5 ลูกเรือ เรือดำนำ้ไททัน ก่อนสำรวจ ซากเรือไททานิค

Home » ภาพสุดท้าย 5 ลูกเรือ เรือดำนำ้ไททัน ก่อนสำรวจ ซากเรือไททานิค

ภาพจำลอง

ภาพจำลองภาพสุดท้าย ของ 5 ลูกเรือ เรือดำนำ้ไททัน ก่อนลงสำรวจ ซากเรือไททานิค และสูญหายกลางน่านน้ำนิวฟันด์แลนด์

สืบเนื่องจากกรณีที่โด่งดังและทั้งโลกให้ความสนใจ พร้อมเอาใจช่วยกับ ภารกิจการค้นหา ‘เรือสำรวจซากเรือไททานิค’ ที่ได้สูญหายไปในน่านน้ำนิวฟันด์แลนด์เมื่อเช้าวันอาทิตย์ (18 มิ.ย. 66) โดยภายใน เรือดำนำไททัน ลำนั้นมีลูกเรืออยู่ 5 ราย ล่าสุดวันนี้ 22 มิ.ย. 66 มีรายงานเพิ่มเติมว่า หน่วยยามชายฝั่งสหรัฐฯ ยืนยันว่า ตรวจจับ “เสียงดังใต้ทะเลในพื้นที่ค้นหา” เป็นเสียงเหมือน “เสียงเคาะ” ดังต่อเนื่องนาน 4 ชั่วโมง นับแต่ตรวจพบเสียงดังกล่าวครั้งแรก ขณะที่ ประเมินว่า เรือดำน้ำลำนี้ เหลืออากาศเพียงพอสำหรับไม่ถึง 30 ชั่วโมงเท่านั้น

โดย “เสียงดังใต้ทะเล” นั้นถึงแม้จะได้ยินอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่ทราบว่าเสียงที่ตรวจพบเป็นเสียงสัญญาณของวัตถุใด ขณะที่ทีมค้นหาได้ขยายพื้นที่ค้นหาเพิ่มเติม

  • อัปเดต! เรือสำรวจซากเรือไททานิค พบเสียงดังใต้ทะเล-ขยายพื้นที่ค้นหา
  • เปิดรายชื่อ 5 ลูกเรือ ที่สูญหายไปพร้อม ‘เรือสำรวจซากเรือไททานิค’
  • เร่งตามหา! เรือสำรวจซากเรือไททานิค พร้อมลูกเรือ 5 คน กับอากาศแค่ 70 ชม.

ในส่วนของอากาศสำหรับการดำรงชีพของผู้โดยสาร 5 คน ซึ่งเป็นการประเมินจากศักยภาพของ เรือดำน้ำไททัน เชื่อว่าขณะนี้เหลืออยู่ไม่ถึง 20 ชม. อย่างไรก็ตาม กัปตัน บ็อบบี โชลเลย์ อดีตนักดำน้ำของทัพเรือของสหรัฐฯ ระบุ กับบีบีซีนิวส์ไนท์ เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ระยะเวลาในการกู้ภัย ไม่ถูกกำหนดแบบตายตัว ตามตัวเลขของออกซิเจนสำรองในเรือไททันอย่างที่หลาย ๆ ฝ่ายมุ่งประเด็น

ภาพจำลองเรือไททัน

ทางด้านรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ก็ได้ทำภาพจำลองของการนั่ง เรือดำน้ำไททัน เพื่อสำรวจ ซากเรือไททานิค ของลูกเรือทั้ง 5 ราย โดยจากภาพจำลองนั้นจะเห็นได้ว่า มีผู้โดยสารที่สามารถเหยียดขาได้เพียง 1 คน นอกจากนั้นลูกเรือทุกคนก่อนลงเรือ ต้องอดข้าวอดน้ำ เพื่อลดการเข้าห้องน้ำ และจากรายงานล่าสุด อากาศอาจจะหมดภายใน 17.00 น. วันนี้ (22 มิ.ย. 66)

ภาพจำลอง

โดยมีการยืนยัน 5 รายชื่อของลูกเรือแล้ว มีผู้สูญหาย ดังนี้

  • สต็อกตัน รัช (Stockton Rush) ประธานบริษัท OceanGate ที่ให้บริการเรือดำน้ำสำรวจซากไททานิก
  • ปอล อองรี นาร์โฌเลต์ (Paul Henry Nargeolet) นักดำน้ำและผู้เชี่ยวชาญด้านซากเรือไททานิกระดับโลก ในวัย 77 ปีและยังเป็นผู้อำนวยการศูนย์วิจัยใต้ทะเลสำหรับ กลุ่ม Experiential Media Group ด้านการสำรวจธรรมชาติและเรือไททานิก
  • ฮามิช ฮาร์ดิง (Hamish Harding)มหาเศรษฐีพันล้านชาวอังกฤษ วัย 58 ปี
  • ชาห์ซาดา ดาวูด (Shahzada Dawood)นักธุรกิจซาวปากีสถาน วัย 48 ปี
  • ซูเลมาน ดาวูด (Suleman Dawood) บุตรชายของ ชาห์ซาดา ดาวูด

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ