ภาพพลิกเมือง! รัสเซล โครว์ ทวีตข่าวดีนายกฯตู่ สั่งจัดระเบียบสายฝังลงดิน

Home » ภาพพลิกเมือง! รัสเซล โครว์ ทวีตข่าวดีนายกฯตู่ สั่งจัดระเบียบสายฝังลงดิน
รัซเซล ปก

รัสเซล โครว์ ทวีตข่าวดี นายกฯตู่ สั่งจัดระเบียบสายฝังลงดิน หลัง โพสต์ภาพสายไฟฟ้าโยงรุงรังจนกลายเป็นที่วิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์

หลังจากที่ “รัสเซล โครว์” ดารานักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง วัย 57 ปี ได้เดินทางมายังประเทศเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง The Greatest Beer Run Ever ที่ร่วมนำแสดงกับดารารุ่นน้อง แซค เอฟรอน โดยไทยเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำนอกเหนือจากที่นิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา และระหว่างที่เขาอยู่ในเมืองไทย เขาได้ทวีตภาพสถานที่ต่างๆ ที่เขาพบเจอ และหนึ่งสถานที่ที่ทำหใ้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดคือ “เสาไฟฟ้า”

โดยภาพเสาไฟฟ้าที่มีสายไฟระโยงระยางอยู่มากมายจนไม่สามารถนับจำนวนเส้นได้ ถูกเผยแพร่ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ รัสเซล พร้อมกับระบุข้อความว่า “Bangkok dreaming..” ทำให้ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยเข้าไปร่วมแสดงความคิกเห็นเชิงขบขันปนเหน็บแนมว่านี้คือเอกลักษณ์ของประเทศไทย และสถานที่ที่ปรากฎในภาพนั้นคือ ย่านประตูน้ำ ถ.เพชรบุรี

หลังจากที่เกิดกระแสสังคมดังกล่าวขึ้นทำให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดระเบียบสายสื่อสารต่างๆทั้งสายสื่อสารและสายไฟ โดยให้ดำเนินการนำสายไฟและสายสื่อสารเหล่านี้ฝังลงในดิน โดยเฉพาะเส้นทางหลักต่างๆ และให้มีสายหลักโยงเข้าบ้านเรือนแค่เพียงสายเดียว

อีกทั้ง Thai Enquirer ยังรายงานอีกว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เดินหน้าพยายามนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงใต้ดิน ข่าวระบุว่า คำสั่งของนายกฯ มาจากทวีตของรัสเซลที่โพสต์ภาพกรุงเทพพร้อมสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร จนเป็นกระแสโด่งดัง  

หลังจากนั้น รัสเซล โครว์ ก็ได้เข้ามารีทวีตดังกล่าวพร้อมกับระบุว่า “เป็นข่าวที่เยี่ยมยอดมาก ใช่ครับ ผมยังคิดถึงเมืองไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กฟน. ชี้เป็นสายสื่อสาร ไม่ใช่สายไฟ หลัง รัสเซล โครว์ นักแสดงชื่อดัง ทวิตภาพสายไฟกรุงเทพฯ

Russell Crowe โพสต์แคปชั่น Lost in Bangkok บ่อยจน เอกอัครราชทูตเรียกไปพูดคุย พร้อมมอบของขวัญให้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ