ภาพปริศนา นทท.ถ่ายรูปที่ระลึกเดินป่า มือลึกลับโผล่เอวผู้หญิง ผู้เชี่ยวชาญเฉลยให้แล้ว

Home » ภาพปริศนา นทท.ถ่ายรูปที่ระลึกเดินป่า มือลึกลับโผล่เอวผู้หญิง ผู้เชี่ยวชาญเฉลยให้แล้ว

นักท่องเที่ยวถ่ายรูปที่ระลึกเดินป่า ช็อก เจอมือลึกลับโผล่เอวผู้หญิง มองผู้ชายที่นั่งยองๆ ยิ่งหลอน ล่าสุด ผู้เชี่ยวชาญไขปริศนาให้แล้ว

กลุ่มนักปีนเขาจากไต้หวันไปเที่ยวบนภูเขาเมื่อ 2-3 วันก่อน และถ่ายรูปหมู่เพื่อเป็นที่ระลึก โดยไม่คาดคิด ผู้หญิงคนหนึ่งมีมือปริศนาโผล่มาที่คาดเอว ภาพประหลาดดังกล่าวได้จุดประกายให้เกิดการถกเถียงกันเกี่ยวกับ “ภาพถ่ายติดวิญญาณ” แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนออกมาอธิบายเหตุผลแล้ว

ตามรายงานของสื่อไต้หวัน ชาวเน็ตคนหนึ่งแชร์รูปภาพในกลุ่ม 爆廢公社二館 โดยระบุว่า “ทุกคนมาจับผิดภาพ และผมต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพมาอธิบาย”

จากภาพจะเห็นว่ามีคนถ่ายรูปหมู่รวมกัน 15 คน ฉากหลังล้อมรอบด้วยหมอกขาวและต้นไม้สูงใหญ่ เห็นได้ชัดว่าอยู่ในป่าบนภูเขา ทุกคนสวมชุดปีนเขา บางคนถือไม้เท้าเดินป่า ทุกคนดูอารมณ์ดี

แต่ที่แปลกคือ เมื่อจ้องไปที่ผู้หญิงสวมเสื้อโค้ทสีชมพูทางขวาสุด ทำท่ายกนิ้วโป้ง แต่มีอีกมือหนึ่งห้อยอยู่ที่เอว และคนที่อยู่ใกล้เธอที่สุดก็วางมือไว้บนใบหน้า

นอกจากนี้ ศีรษะของผู้ชายที่นั่งยองๆ ก็ยังดูแปลกประหลาด

หลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นถหเถียงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็น อาทิ “มันทำให้ฉันขนลุก”, “ผู้หญิงในชุดสีชมพูทางขวามีสองมือ มือข้างหนึ่งตั้งตรงและอีกข้างเหมือน และหัวของเด็กชายนั่งยองๆ ตรงกลาง” “มือนั้น…”, “มันน่ากลัวจริงๆ” และ “หัวของผู้ชายที่นั่งยองๆ น่ากลัวชะมัด”

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญบางคนได้ออกมาอธิบายว่า อาจเป็นไปได้ว่าภาพดังกล่าวถูกถ่ายด้วยโหมดพาโนรามาเพื่อจัดองค์ประกอบภาพให้กว้างขึ้น ซึ่งต้องขยับเลนส์ตามวิถีที่มือถือกำหนด

ในระหว่างขั้นตอนการขยับเลนส์ ถ้ามีวัตถุในภาพที่เคลื่อนไหวจะทำให้เกิดภาพซ้อนและเมื่อเคลื่อนไหววัตถุในภาพจะเบี่ยงเบนไปจากวิถีการเคลื่อนที่และจะทำให้เส้นในภาพผิดเพี้ยนไปด้วย

ดังนั้นระหว่างการถ่ายภาพ การกระทำของผู้หญิงในชุดสีชมพูเปลี่ยนไป การกระทำทั้งสองรวมกันเป็นภาพเดียว เช่นเดียวกับการนั่งยองๆ ของผู้ชายข้างหน้าซึ่งศีรษะดูบิดเบี้ยว เป็นไปได้มากว่าจะเกิดขึ้นเพราะโหมดภาพถ่ายพาโนรามาเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ