ภัยหน้าฝน เกิดดิน-หินสไลด์ ปิดเส้นทาง รถปชช. ติดกว่า 100 คัน

Home » ภัยหน้าฝน เกิดดิน-หินสไลด์ ปิดเส้นทาง รถปชช. ติดกว่า 100 คัน

ติดนาน 2 ชม

เกิดดิน-หินสไลด์ปิดถนน ทองผาภูมิ-สังขละบุรี รถปชช.ติดกว่า 100 คัน ไม่สามารถขับผ่านได้ นาน 2 ชม. จนท. เร่งเคลียร์พื้นที่

วันนี้ 26 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุริยะศักดิ์ นายอำเภอสังขละบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ อส ประจำจุดตรวจบ้านจงอั่ว ม.4 ต.ปรังเผล .อ.สัขละบุรี จ.กาญจนบุรี ว่าเกิดเหตุดินสไลก์ลงมาปิดถนน 323 (ทองผาภูมิ-สังขละบุรี) จุดเกิดเหตุอยู่เลยน้ำตกเกริงกระเวียขึ้นไปทาง อำเภอสังขละบุรี ประมาณ 1กม. ส่งผลให้มีรถยนต์ของประชาชน นักท่องเที่ยว รถประจำทาง รวมทั้งรถบรรทุก ติดอบู่บนถนนมากว่า 100 คัน

จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่แขวงการทางสังขละบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ละเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม เข้าไปดำเนินตัดต้นไม้ กอไผ่ ก่อนจะช่วยกันนำก้อนหินขนาดใหญ่ และดิน ออกไปจากถนน ใช้เวลานานกว่า 2 ชม ต่อมาเจ้าหน้าที่ จึงสามารถเปิดให้รถยนต์สัญจรไปมาได้ตามปกติ

S 27304051 0

จากการลงพื้นที่พบว่านอกจากจุดดังกล่าวแล้ว ในพื้นที่ใกล้กันยังพบดิน และหินสไลด์ลงมาจากภูเขา หลายจุด ทั้งนี้นายสุริยะศักดิ์ ได้ให้แขวงการทางเร่งนำป้ายมาติดเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้ทราบ เพื่อป้องกันอุบัติเหตที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี มีฝนตกลงมาติดต่อกันมากว่า 5 วันแล้ว ขณะที่ ระดับน้ำในลำห้วยอู่ล่อง ได้เอ่อล้นไหลหลากเข้าท่วมถนน 323 ทองผาภูมิ-สังขละบุรี บริเวณด้านหน้าหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นพค.11) บ้านวังเกรียง ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 80-90 เซนติเมตร ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ส่วนกระกระแสน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยว รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ส่วนรถขนาดใหญ่ต้องใช้ความระมัดระวัง

S 27304049 0
  • ตาก ยังคงฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำป่าหลากท่วมหมู่บ้าน เร่งอพยพขึ้นที่สูง
  • ไขข้อสงสัย ทำไม ฝรั่งเศสได้รับเลือก เป็นเจ้าภาพจัด โอลิมปิก 2024
  • ผัวโหด! ฉุนโดนห้ามกินเหล้า ไล่กระทืบอุตลุด เมียหนีตายเข้าร้านสะดวกซื้อ

โดยนายนายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ ได้สั่งการให้ผู้นำท้องถิ่น ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่ ตชด.135 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ปภ.และจิตอาสา ร่วมกันอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยเทศบาลตำบลท่าขนุน ได้นำป้ายไปติดตั้งเพื่อแจ้งให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบล่วงหน้าว่าก่อนถึงจุดน้ำท่วม

S 27304039 0 เบลอ

สถานการณ์น้ำที่กลับมาท่วมอีกครั้งเป็นผลจากเมื่อคืนที่ผ่านมาต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้ได้เกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ตำบลชะแล ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำลำห้วยอู่ล่อง ส่งผลให้มีปริมาณน้ำจำนวนมากไหลลงมาในลำห้วยอู่ล่องซึ่งเป็นลำห้วยที่ไม่ใหญ่มากนัก ประกอบกับลักษณะของลำห้วยที่คดเคี้ยวทำให้น้ำระบายลงแม่น้ำแควน้อยไม่ทัน จึงเอ่อล้นลำห้วยขึ้นมาท่วมถนน ซึ่งจุดนี้เป็นการท่วมวันที่ 2 แล้ว ซึ่งจุดนี้เมื่อถึงฤดูฝนจะถูกน้ำท่วมซ้ำซากเป็นประจำทุกปี ซึ่งกรมทางหลวงกำลังเร่งดำเนินการหาทางแก้ไข

ขณะที่สำนักงานทรัพยากรน้ำที่ 7 แจ้งว่า ได้เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ข้อมูลปริมาณน้ำฝนหรือระดับน้ำ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.05 น. พบว่า สถานีบ้านวังขยาย ตำบลปรังเผล อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี มีปริมาณฝนสะสม 16 ชั่วโมง เท่ากับ 127.0 มิลลิเมตร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ