ภรรยา ‘ศรีสุวรรณ’ เข้ารับทราบข้อกล่าว หาเอี่ยวรีดทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว

Home » ภรรยา ‘ศรีสุวรรณ’ เข้ารับทราบข้อกล่าว หาเอี่ยวรีดทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว
ภรรยาศรีสุวรรณ-min

ภรรยา ‘ศรีสุวรรณ’ เดินทาง เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ขบวนการตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว ของ “ศรีสุวรรณ จรรยา”

วันนี้ (15 ก.พ 67) เวลา 11.30 น.ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. เผย พนักงานสอบสวนได้นัดหมาย ภรรยาของนายศรีสุวรรณ จรรยา มารับทราบข้อกล่าวหา หลังพบหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีสื่อมวลชนมารอติดตามทำข่าว แต่ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ

ขณะที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ระบุว่า กรณีที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกภรรยาของนายศรีสุวรรณ จรรยา มารับทราบข้อหานั้น ล่าสุด ภรรยาของนายศรีสุวรรณ ได้เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในเวลา 13.00 น. โดยจะมีการสอบปากคำประเด็นที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเป็นตัวการร่วม ซึ่งตำรวจมีหลักฐานเป็นแชตไลน์ วิดีโอ คลิปเสียง และอื่นๆ ครบทุกอย่าง

ต่อมาเวลา 13.30 น. ที่บก.ปปป. ชั้น 16 อาคารกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ภรรยาของนายศรีสุวรรณ จรรยา ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความเพื่อ สอบปากคำและ ยื่นพยานหลักฐานให้แก่พนักงานสอบสวน บก.ปปป. เกี่ยวนายศรีสุวรรณ ถึงกรณีการตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

  • อาจารย์เฉลิมชัย ประกาศวางมือ อายุครบ 69 ปี ขออยากมีชีวิตอย่างแข็งแรง
  • ด่วน! ศาลยกฟ้อง ‘บอลนี่ เมธา’ เจ้าของร้าน ‘ดารุมะซูชิ’ ปม หลอกขายคูปอง
  • จดหมายจาก ‘ตะวัน’ อดน้ำ-อาหารประท้วง หลังศาลไม่ให้ประกัน คดี ม.116

ส่วนวันพรุ่งนี้ (16 ก.พ.) นายศรีสุวรรณ มีนัดยื่นเอกสารแก้ข้อกล่าวหา อาจให้ทนายความเข้ามายื่น หรืออาจจะเป็นเจ้าตัวที่เข้ามายื่นเอง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังต้องเรียกตัวนายศรีสุวรรณมาพบเพื่อให้ปากคำ เพราะยังมีบางประเด็นที่ต้องสอบเพิ่มเติม

ทั้งนี้ จากการพิจารณาพยานหลักฐานในคดีนี้อาจ มีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง 5 คน คือ นายศรีสุวรรณ, นายยศวริศ, น.ส.พิมณัฏฐา, นายเอกลักษณ์ และนางณพัชญ์ปภา ภรรยานายศรีสุวรรณ เพราะจากการเรียกสอบนายโอวาท ผู้อำนวยการกองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว กรมการข้าว รวมถึงตรวจสอบแชทพูดคุยยังไม่พบว่าจะมีการให้ข้อมูลใดๆ จึงยังไม่เกี่ยวข้องตามที่นายอัจฉริยะ ส่งข้อมูลมาให้ว่าเป็นคนนำข้อมูลในกรมการข้าวมอบให้นายเอกลักษณ์ หนึ่งในผู้ต้องหา แต่ส่วนตัวยังเชื่อว่าคดีนี้มีผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง แต่พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอที่จะเอาผิดได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ