ภท. ประชุม กก.บห. ปาร์ตี้ลิสต์ลงตัว เบิร์ธเดย์พรรค เปิด ผู้สมัคร ส.ส.เขต-บัญชีรายชื่อ

Home » ภท. ประชุม กก.บห. ปาร์ตี้ลิสต์ลงตัว เบิร์ธเดย์พรรค เปิด ผู้สมัคร ส.ส.เขต-บัญชีรายชื่อ



“ภูมิใจไทย” ประชุม กก.บห. เคาะชื่อผู้สมัครแบ่งเขต 391 เขต ขณะที่ปาร์ตี้ลิสต์ลงตัวแล้ว 100 ชื่อ เตรียมจัดเเบิร์ธเดย์พรรค 6 เม.ย. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. เขต ส.ส. บัญชีรายชื่อ

31 มี.ค. 66 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคภูมิใจไทย มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยภายหลังการประชุม นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงผลประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทย ว่า

วันนี้ที่ประชุมหารือ เพื่อเสนอรับรองรายชื่อของบุคคล ที่จะเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในส่วนของเขต ซึ่งรับรองแล้ว 391 เขตใน 400 เขต เป็นการเห็นชอบในการดำเนินการถูกต้องครบถ้วน ส่วน อีก 9 เขตที่เหลือ พรรคจะมีการขยายเวลา เพื่อให้มีผู้สมัครเพิ่มเติม

ส่วนรายชื่อผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ คณะกรรมการบริหารพรรคได้รับรายชื่อจากคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครทั้ง 100 ชื่อ และได้จัดเรียงลำดับผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อเรียบร้อยแล้ว โดยจะเปิดเผยรายชื่อในวันรับสมัครเลือกตั้งวันที่ 4 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะนำทัพ ผู้สมัครแบบแบ่งเขต ที่ จ.นครราชสีมา ส่วน กทม. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. นัดรวมตัวกัน ที่ทำการพรรค ก่อนเคลื่อนด้วยรถไฟฟ้า EV ไปยังสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในเวลา 07.00 น.

หลังจากนั้น เมื่อจับฉลากได้เบอร์ผู้สมัครเรียบร้อยแล้ว จะพาผู้สมัครไปไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยที่วัดชนะสงคราม เวลา 11.45 น. และ วันที่ 4 เม.ย. นายอนุทิน พร้อม นายพุทธิพงษ์ นายศุภชัย และทีมกฎหมายพรรค รวม 4 คน จะเดินทางไปสมัครระบบแบบบัญชีรายชื่อ ที่อาคารไอยราวัต ศาลาว่าการ กทม. 2 ช่วงเช้าตรู่

นอกจากนี้ วันที่ 6 เม.ย. นี้ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะนำทีมเปิดตัวผู้สมัคร แบบบัญชีรายชื่อ และแบ่งแบบแบ่งเขต 500 คน โดยช่วงเช้าจะมีการทำบุญตักบาตร เนื่องในวันครบรอบก่อตั้งพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พรรคภูมิใจไทยได้จัดให้มีการตรวจสุขภาพของบรรดา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และผู้บริหารพรรค ในวันเดียวกันด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ