ภท.ชัดเจน! อนุทิน ยันได้ส.ส.มากสุด พร้อมเป็นนายกฯ ปัดหนุน ประยุทธ์-ประวิตร

Home » ภท.ชัดเจน! อนุทิน ยันได้ส.ส.มากสุด พร้อมเป็นนายกฯ ปัดหนุน ประยุทธ์-ประวิตร



“อนุทิน” ยัน ภท.ชัดเจน ได้ ส.ส.มากสุด พร้อมเป็นนายกฯ ปัดหนุน 2 ป. เงื่อนไขใครได้ ส.ส.มากกว่า ชี้ ยังไม่ถึงเวลาจัดตั้งรัฐบาล ฟังเสียงปชช.ก่อน เหน็บวงกินข้าวไม่นำเผยที่สาธารณะ

24 มี.ค. 66 – นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์กรณี นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า

นายอนุทิน พร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หากใครได้ ส.ส.มากกว่า จะหนุนคนนั้นเป็นนายกฯ ระหว่างกินข้าวมื้อเที่ยงที่ป่ารอยต่อฯ เมื่อ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า พรรคภูมิใจไทยชัดเจน หากได้ ส.ส.มาเป็นอันดับหนึ่ง ก็พร้อมเป็นนายกฯเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตกลงกันหรือไม่ ว่านายอนุทิน จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ หากใครมีคะแนน ส.ส.มากกว่ากัน นายอนุทิน กล่าวว่า ในวงกินข้าวไม่ได้พูดกันจริงจังขนาดนั้น และจะไปตกลงกันจัดตั้งรัฐบาลก่อนได้อย่างไร เพราะยังไม่มีการเลือกตั้งเลย

ดังนั้น จะจัดตั้งรัฐบาลต้องฟังเสียงของพี่น้องประชาชนหลังเลือกตั้งก่อนเป็นสิ่งสำคัญสุด อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าในวงกินข้าว มีการพูดหยอกเย้าเฮฮากัน ไม่ควรเอามาพูดในที่สาธารณะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ