ฟ้าหลังฝน แตงโม นิดา จากจุดดิ่งสุด กลับมาเป็นตัวเอง รักเป็นแล้วไม่คิดครอบครอง

Home » ฟ้าหลังฝน แตงโม นิดา จากจุดดิ่งสุด กลับมาเป็นตัวเอง รักเป็นแล้วไม่คิดครอบครอง



ชีวิตฟ้าหลังพายุฝน แตงโม นิดา จากจุดดิ่งที่สุด กลับมาเป็นตัวของตัวเองได้ เปิดนิยามรักครั้งนี้ รักเป็นแล้ว แต่ไม่คิดครอบครอง

นักแสดงสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ เปิดใจในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 เรื่องราวชีวิตพร้อมความรัก จุดตกต่ำที่สุดในชีวิตช่วงที่คุณพ่อป่วย แตงโมแทบจะนอนติดเตียง น้ำไม่อาบ ผมไม่สระ ฟันไม่แปรง ข้าวแทบไม่กิน อยากตายอย่างเดียว

ความรักทุกข์ที่สุดของ “แตงโม นิดา” ทำให้อาการโรคซึมเศร้าเป็นหนักกว่าเดิมมาก เมื่อหลุดพ้นจากแฟนเก่าที่เคยทำให้ทุกข์ คนรอบข้างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แตงโมคนเดิมกลับมาแล้ว รับบทเป็นใครอยู่ตั้ง 2 ปี

พร้อมเปิดใจเมื่อก่อน เคยคิดน้อยใจ ทำไมชีวิตต้องเจอแต่เรื่องแย่ๆ แต่ตอนนี้กลับมองว่า ดีจังเลยที่ชีวิตมีแต่เรื่องแย่ ทำให้แข็งแกร่งมากขึ้น และกลับมาเป็นแตงโมที่มั่นใจ แต่กว่าจะกลับมาได้ก็ต้องใช้เวลา เรียกว่าฟ้าหลังฝน มันดีขึ้นมาก ส่วนความรักผ่านมาแล้วกับทุกความหึงหวง อยากเป็นเจ้าของ ตีกรอบให้แฟน แต่ ณ วันนี้ ไม่เป็นแบบนั้นแล้ว กลายเป็นคนที่รักเป็น รักแต่ไม่คิดครอบครอง

ความรักของแตงโมที่ทุกข์ที่สุด? แตงโม นิดา : “เราเคยคบกับคนๆ หนึ่ง ซึ่งทำให้อาการซึมเศร้าของเราหนักมากเรื่อยๆ จังหวะนั้นเราป่วยอยู่แล้ว คือตำหนิทุกอย่างแบบแต่งตัวอะไรอ่ะ เหมือนกระหรี่เลยอะไรอย่างนี้ค่ะ ชีวิตไม่เคยมีอะไรดีเลย อยู่ไปอยู่มารู้สึกตัวเองด้อยค่าลงเรื่อยๆ หึงยันจิตแพทย์เลยค่ะ แบบเราอยู่แทบไม่ได้เลย

แต่โมก็อยู่มาตั้ง 2 ปี? แตงโม นิดา : “(หัวเราะเบาๆ) หนูทำไปเพื่ออะไร ตอนนั้นถ้าเขาไม่มีเรา เขาจะน่าสงสารมาก”

แล้วเขามาตามอีกไหม? แตงโม นิดา : “เขาไม่ได้เชิงมาตามนะคะ เขามาในทำนองว่า โมอยู่ได้หรือเปล่า โมอยู่ได้ไหมในขณะนั้น แต่ตอนนั้นโมสนุกมาก หนูหลุดแล้ว ทุกคนในบ้านบอกว่าโม กลับมาแล้วอันนี้คือตัวเรา เราไปเป็นใครอยู่ตั้งสองปี”

เคยมีคิดไหมที่รู้สึกว่าทำไมชีวิตเรา โมคือผู้หญิงสวย อยู่ในวงการบันเทิงประสบความสำเร็จในเรื่องงาน ทำไมเราต้องเจอแต่เรื่องแย่ๆ ขนาดนี้? แตงโม นิดา : “เมื่อก่อนเคยคิดค่ะ แต่พอเราคิดใหม่แล้วมันเป็นเรื่องที่ดีจังเลยที่ชีวิตมีแต่เรื่อง ภูมิใจในโมที่โมเป็นเวอร์ชั่นนี้ แล้วโมได้ความเป็นตัวเองกลับมา โมมั่นใจมากขึ้น พูดมากขึ้น ถ้าเป็นเมื่อก่อนโมพูดไม่ได้เลยนะคะ ช่วงนั้นโมพูดแล้วสั่นกลัวพูดผิดหรือพูดถูกหรือเปล่า กว่าเราจะกลับมาเป็นแบบนี้ใช้เวลาค่อนข้างนาน ฟ้าหลังฝนมันก็ดีขึ้นมากจริงๆ”

ความรักของแตงโม อยู่ในโหมดไหน? แตงโม นิดา : “อยู่ในโหมดความปลอดภัยค่ะ มันเป็นช่วงที่โมไม่สบายหนัก โมแทบจะนอนติดเตียงเลย ช่วงที่คุณพ่อป่วย แล้วโมป่วยหนักมาก โมรับไม่ได้กับการที่คุณพ่อเป็นแบบนี้ โมแบบน้ำไม่อาบ ผมไม่สระ ฟันไม่แปรงข้าวแทบไม่กินอยากตายอย่างเดียว โมอยู่จุดที่ตกต่ำสุดแล้วในชีวิต แต่เขายังมองเห็นค่าเรา คนที่เขาทุกข์ไปกับเรามันหาได้ยาก”

ถ้าย้อนกลับไปเราเคยเป็นคนขี้หึงไหม? แตงโม นิดา : “เคยค่ะ เคยแต่ว่าน้อยค่ะ เพราะ โมเป็นคนเก็บ โมไม่ชอบพูดเก็บแล้วก็มานั่งทุกข์คนเดียวรอหายเอง โมผ่านมันมาแล้ว ความหึงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของหรือไม่ก็เป็นพวกตีกรอบให้แฟนตัวเอง โมไม่เป็นแบบนั้นแล้ว ณ วันนี้”

โมใช้คำว่ารักเป็น สำหรับวันนี้นิยามคำว่า รักเป็นของแตงโมคืออะไร? แตงโม นิดา : “รักเป็นของโม ก็คือ รักแต่ไม่ครอบครอง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ