ฟ้องหมด! “เต้ มงคลกิตติ์” เดินหน้าแจ้งจับคนเอี่ยวหนัง ธนาธร ส่อผิดม.116?

Home » ฟ้องหมด! “เต้ มงคลกิตติ์” เดินหน้าแจ้งจับคนเอี่ยวหนัง ธนาธร ส่อผิดม.116?

เต้ มงคล

เอาอีกแล้ว “เต้ มงคลกิตติ์” บุกสอบสวนกลาง เดินหน้าแจ้งจับ คนอวยหนัง ธนาธร เชื่อเป็นหนังต่ำกว่ามาตรฐาน ทำสังคมสับสน ส่อผิดม.116

วันนีี้ (12 มิ.ย.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายื่นหนังสือถึง พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ตรวจสอบภาพยนตร์เรื่อง “อำนาจ ศรัทธา อนาคต” ว่า ผู้ให้ทุน ผู้กำกับ นักแสดงนำ โรงภาพยนตร์ อาจจะกระทำผิด ตามมาตรา 116 หรือไม่

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า จากประเด็นที่มีการฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว จึงทำให้ตนเองได้เข้าไปดู เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. ซึ่งตนเองมองว่า มีสิ่งผิดปกติ การเล่าเนื้อหาของภาพยนตร์ ที่เริ่มเล่าตั้งแต่ ปี 57 ถึงปี 63 พูดถึงการยึดอำนาจในสมัยของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้น ซึ่งในภาพยนตร์ไม่ได้พูดถึงสาเหตุของการยึดอำนาจ และไม่ได้พูดถึงเรื่องของ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ปี 56 ก่อนที่จะมีมวลชนออกมาขับไล่รัฐบาล เนื่องจากรัฐบาลกระทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง คือออก พ.ร.บ.สุดซอย และในภาพยนตร์จะโชว์ คุณธนาธร ให้เป็นความหวังของคนไทยทั้งชาติ ในฐานะวีรบุรุษประชาธิปไตย

ซึ่งตนเองมองว่าเป็นข้อมูลเพียงทางเดียว ในภาพยนตร์ไม่ได้บอกรายละเอียดว่า ยุบพรรคอนาคตใหม่ ด้วยสาเหตุอะไร พูดแค่ในแง่มุมของการเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในปี 62 ซึ่งเนื้อหาเป็นการพูดในเชิงบวกในด้านเดียว พูดไม่ครอบคลุมถึงเนื้อหา ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชน และเยาวชนที่เข้าไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้ เข้าใจว่า คุณธนาธร คุณช่อ พรรณิกา และพรรคอนาคตใหม่ จนมาถึงพรรคก้าวไกลในปัจจุบัน เป็นความหวังเดียวของชาติ จึงทำให้มองว่าหนังเรื่องนี้ เป็นหนังที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ทำสังคมสับสน ควรลงทุน และให้ข้อมูลที่เป็นจริงครบทุกด้านกว่านี้

ตนเองจึงอยากให้ตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจสอบภาพยนตร์เรื่องนี้ และเชิญนักแสดงนำของภาพยนตร์ ผู้กำกับ และแม้กระทั่งโรงภาพยนตร์ ที่ไม่ตรวจสอบ และยังให้ฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ มาพิจารณาดูว่าเข้าข่ายความผิด มาตรา 116 “ผู้ใดกระทําให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทําภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต” หรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ