ฟุตบอล-คริกเก็ต-หมากรุก ทัพแรกบุกเขมร-บิ๊กต้อม กำชับนักกีฬาระวังช่วงสงกรานต์

Home » ฟุตบอล-คริกเก็ต-หมากรุก ทัพแรกบุกเขมร-บิ๊กต้อม กำชับนักกีฬาระวังช่วงสงกรานต์



ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย ที่เตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

ล่าสุด “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เผยว่า นักกีฬาทัพแรกที่จะเดินทางไปยังกัมพูชา คือฟุตบอลไทย ในวันที่ 27 เมษายน เนื่องจากจะมีคิวแข่งขันก่อนใครเพื่อนในวันที่ 30 เม.ย. พบกับทีมชาติสิงคโปร์ รวมถึง คริกเก็ต และหมากรุก ก็จะเดินทางในวันเดียวกัน จากนั้นทัพใหญ่จริงๆจะเดินทางในวันที่ 4 พ.ค. ซึ่งจะประกอบไปด้วย มวย, เทนนิส, คาราเต้, ไตรกีฬา, เปตอง, ซอฟต์เทนนิส, บาสเกตบอล, เทคบอล, ยิมนาสติก, โววีนัม ฯลฯ ทั้งนี้ยังมีนักกีฬา วินด์เซิร์ฟ และ เรือใบ ที่เดินทางไปเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 21-22 เม.ย. แล้ว

“บิ๊กต้อม” เผยอีกว่า ตอนนี้ปัญหาอุปสรรคต่างๆค่อนข้างคลี่คลายแล้ว อย่างหมู่บ้านนักกีฬาเราได้รับแจ้งว่าเสร็จไม่ทัน ทางเจ้าภาพก็จะให้แบ่งนักกีฬาไปพักตามโรงแรมต่างๆ ซึ่งในวันที่ 22-23 เม.ย. จะมีการประชุมและเปิดให้ลงทะเบียนนักกีฬา รวมถึงแจ้งว่ากีฬาไหน ประเทศไหนจะได้พักที่ใดบ้าง โดยให้ชาติสมาชิกเสียค่าใช้จ่าย 50 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.7 พันบาท ต่อวันต่อคน เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เป็นส่วนเกินจากนี้ทางเจ้าภาพจะเป็นผู้รับผิดชอบเอง

หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวถึงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วยว่า อยากให้นักกีฬาระมัดระวังตัวเองในช่วงหยุดสงกรานต์นี้ โดยเฉพาะเรื่องอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ รวมถึงเรื่องของอาหารการกิน ที่อาจมีส่วนผสมของกัญชา หรือสารต่างๆ เพราะเมื่อถึงทัวร์นาเมนต์แล้วอาจถูกตรวจพบเป็นสารต้องห้ามได้

“ส่วนประเด็นดราม่าระหว่างไทยกับกัมพูชา ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้นั้น คิดว่าเมื่อถึงเวลาแข่งขัน ทางเจ้าภาพน่าจะดูแลแขกผู้มาเยือนอย่างดี คงไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่ให้ระมัดระวังเรื่องการยั่วยุ หรือสร้างกระแสอะไรให้เกิดเป็นเรื่องดรามาขึ้นมา ก็อยากให้ทุกคนระวังในจุดนี้ด้วย”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ