ฟีฟ่า เพิ่งนึกได้ สั่งสอบสวน ซอลต์เบ ปมตีเนียนชูถ้วย ฟุตบอลโลก

Home » ฟีฟ่า เพิ่งนึกได้ สั่งสอบสวน ซอลต์เบ ปมตีเนียนชูถ้วย ฟุตบอลโลก



สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เริ่มกระบวนการสอบสวนกรณี ซอลต์เบ เชฟดังชาวตุรกีลงไปมั่วนิ่มฉลองแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กับอาร์เจนติน่าแบบหน้าตาเฉย

ซอลต์เบ หรือ นูสเรต โกคเช่ เจ้าของภัตตาคารหรูซึ่งมีสาขามากกว่า 20 สาขา ในลอนดอน, ดูไบ และ นิวยอร์ก ตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังเจ้าตัวลงไปมั่วบ้านงานด้วยการลงไปถือ และจุมพิต แถมด้วยการทำท่าโรยเกลือใส่ ถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 หลังเกมรอบชิงฯ แม้เจ้าตัวจะมีใบคล้องคอวีไอพี แต่การกระทำดังกล่าวถือว่าผิดกฎของฟีฟ่าอย่างรุนแรง เนื่องจาก กฎระบุุไว้ว่า จะมีเพียงบุคคลที่ถูกเลือกจากฟีฟ่าเท่านั้นที่สามารถสัมผัสถ้วยฟุตบอลโลกได้ รวมทั้งนักเตะที่คว้าแชมป์โลก และอดีตนักเตะที่เคยผ่านการเป็นแชมป์โลกเท่านั้น

ล่าสุด ฟีฟ่า แถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า “หลังจากการตรวจสอบแล้ว พบว่ามีการเข้าถึงสนามหลังพิธีปิดที่สนามลูซาอิล สเตเดี้ยม 18 ธ.ค.มากเกินไป และเราจะดำเนินการสอบสวนเพื่อหาความจริงต่อไป”

ก่อนหน้านี้ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า เคยเดินทางไปเยือนร้านของ ซอลต์เบ ในดูไบเมื่อช่วง ม.ค. 2021 พร้อมกับโพสต์ภาพและยกย่องว่าเป็น”ตำนาน”ด้วยซ้ำ หนำซ้ำ เชฟซอลต์เบ ยังมีภาพนั่งอยู่ในบ็อกซ์วีไอพีร่วมกับ นักเตะอย่าง โรนัลโด, โรแบร์โต คาร์ลอส และ คาฟูอีกด้วย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับผู้คนในวงการฟุตบอลเป็นอย่างมาก โดยฟุตบอล ยูเอส โอเพ่น คัพ รอบชิงฯปี 2023 ได้ประกาศแบนเชฟคนนี้เป็นที่เรียบร้อยไม่ว่าจะเจ้าตัวจะเดินทางมาชมการแข่งขันหรือไม่ก็ตาม

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ