ฟีฟ่า ถอด อินโดนีเซีย จากการเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลกยู-20 – ปมประท้วงอิสราเอล

Home » ฟีฟ่า ถอด อินโดนีเซีย จากการเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลกยู-20 – ปมประท้วงอิสราเอล



สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตัดสินใจถอด อินโดนีเซีย จากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกยู-20 หลังมีปัญหาเรื่องการประท้วงต่อต้าน อิสราเอล

ก่อนหน้านี้ อินโดนีเซีย ถูกเลือกเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันฟุตบอลโลก ยู-20 ที่จะมีการฟาดแข้งกันระหว่างวันที่ 20 พ.ค.-11 มิ.ย.นี้

อย่างไรก็ตามกลับเกิดปัญหาเรื่องที่ อินโดนีเซีย ไม่มีความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการกับ อิสราเอล หนึ่งในประเทศที่จะเข้าร่วมแข่งขัน รวมถึงประชาชนในประเทศบางส่วนได้มีการเดินประท้วงเนื่องจากพวกเขาสนับสนุน ปาเลสไตน์ ที่เป็นรัฐอิสลามเหมือนกัน และมีความขัดแข้งกับ อิสราเอล อยู่

A man walks past a banner of FIFA U-20 World Cup outside the building housing the office of Indonesian Soccer Association, PSSI, in Jakarta, Indonesia, Thursday, March 30, 2023. (AP Photo/Dita Alangkara)

 

จนสุดท้ายแล้ว สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย (พีเอสเอสไอ) ตัดสินใจประกาศเลื่อนพิธีจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเดิมทีจะมีขึ้นที่เกาะบาหลี ในวันศุกร์นี้ (31 เม.ย.) ออกไป เนื่องจากงค์การบริหารส่วนจังหวัดบาหลีไม่ยินยอมให้ อิสราเอล ร่วงชิงชัย

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้สุดท้ายแล้ว ฟีฟ่า ออกแถลงการณ์ยกเลิกสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพของ อินโดนีเซีย “ฟีฟ่า ได้ตัดสินใจจากสถานการณ์ปัจจุบันที่จะถอด อินโดนีเซีย ออกจากเจ้าภาพฟุตบอลโลกยู-20 ในปี 2023 จะมีการประกาศเจ้าภาพรายใหม่โดยเร็วที่สุด โดยวันที่ของการแข่งขันยังคงไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากนั้นอาจจะมีบทลงโทษต่อ พีเอสเอสไอ ในเรื่องนี้ด้วย”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ