ฟาน กัล ตอกกลับนักข่าววิจารณ์ฟอร์มเนเธอร์แลนด์ – เชื่อ กักโป เป็นแข้งซูเปอร์สตาร์ได้

Home » ฟาน กัล ตอกกลับนักข่าววิจารณ์ฟอร์มเนเธอร์แลนด์ – เชื่อ กักโป เป็นแข้งซูเปอร์สตาร์ได้



หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตอบโต้กับผู้สื่อข่าวที่วิจารณ์ผลงานของ “อัศวินสีส้ม” ในเกมเอาชนะ กาตาร์ พร้อมเชื่อ โคดี กักโป มีดีพอที่จะเป็นแข้งซูเปอร์สตาร์

โดย เนเธอร์แลนด์ เอาชนะ กาตาร์ ได้ 2-0 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 29 พ.ย. จากประตูของ โคดี กักโป นาที 26 และเฟรนกี เดอ ยอง นาที 49

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เนเธอร์แลนด์ มีเพิ่มเป็น 7 คะแนนจาก 3 นัดคว้าแชมป์กลุ่ม และผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป ส่วน กาตาร์ ไม่มีคะแนนจาก 3 นัดจบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม

Soccer Football – FIFA World Cup Qatar 2022 – Group A – Netherlands v Qatar – Al Bayt Stadium, Al Khor, Qatar – November 29, 2022 Netherlands’ Frenkie de Jong with coach Louis van Gaal after being substituted REUTERS/John Sibley

 

หลังเกมมีผู้สื่อข่าวรายหนึ่งได้วิจารณ์ผลงานของ เนเธอร์แลนด์ ในเกมกับ กาตาร์ ที่มีมาตรฐานด้อยกว่ามาก ซึ่ง ฟาน กัล ได้ตอกกลับไปว่า “เราเข้าสู่ช่วงต่อไปส่วนที่สำคัญที่สุดของทัวร์นาเมนต์ ด้วยแง่บวก เราทำในสิ่งที่ต้องทำ เราคือแชมป์กลุ่ม”

“คุณเป็นคนถามคำถามเหล่านี้เสมอ ผมคิดว่าสิ่งต่างๆ มันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คุณพูด ผมไม่เห็นด้วยกับคุณ ผมคิดว่าทุกคนค่อนข้างจะภูมิใจที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 71 ปียังยกย่องว่า กักโป ซึ่งยิง 3 ประตูจาก 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่มมีดีพอที่จะเป็นผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ได้ “แน่นอน หลายๆ อย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่ โคดี กักโป มีทุกอย่างที่จะเป็นสตาร์ได้ บวกกับเขามีบุคลิกที่ยอดเยี่ยมในการเป็นนักเตะดาวเด่น เพราะเขาเปิดใจกว้างกับทุกสิ่ง”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ