ฟัดกันเอง! วีระกร ซัด นิโรธ ไม่เหมาะนั่งปธ.วิปรัฐบาล ชี้อย่าตั้งเพราะใกล้ชิดนายกฯ

Home » ฟัดกันเอง! วีระกร ซัด นิโรธ ไม่เหมาะนั่งปธ.วิปรัฐบาล ชี้อย่าตั้งเพราะใกล้ชิดนายกฯ



ฟัดกันอีก! “วีระกร” ซัด “วิปรัฐบาล” ไม่แข็ง เหตุสภาล่มซ้ำ อัด “นิโรธ” ต้องเอาจริง แนะ เลือกประธานครั้งหน้า เอาคนที่เหมาะ ไม่ใช่แค่ใกล้ชิดนายกฯ

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2565 นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ รองผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีสภาฯ ล่มซ้ำซาก ว่า ต้องบอกว่าเป็นความบกพร่องของวิปรัฐบาล และอาจพูดได้ว่าเป็นความบกพร่องของนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล เพราะปกติประธานวิปรัฐบาลต้องเอาจริงจัง ล่มครั้งแรกยังให้อภัยได้ แต่หลายครั้งให้อภัยไม่ได้ วิปรัฐบาลไม่แข็งและอาจจะเป็นปลายสมัย คงจะคิดว่าให้จบๆ วาระไป

นายวีระกร กล่าวต่อว่า ส่วนข้อเสนอเปิดเผยรายชื่อคนที่ชอบโดดประชุมนั้น ต้องถามว่าวิปรัฐบาลได้ทำหน้าที่ของตัวเองดีที่สุดหรือยัง คนที่เข้ามาโหวตตอนเช้าแล้วหายไปก็มีตั้งเยอะ เช่น เมื่อครั้งประชุมรัฐสภาในตอนเช้า และจะลงมติ ร่างพ.ร.บ.การเข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่น มีวาระอื่นมาคั่นกลาง 3 ชั่วโมงกว่า ทำไมไม่ขอขยับให้มาต่อกัน หากตนเป็นผู้รับผิดชอบต้องควบคุมและคุยกันให้ดี เพราะสภาไม่ได้เพิ่งล่ม แต่เกิดมาหลายครั้งแล้ว คนแก้ต้องเป็นประธานวิป แต่ท่านยังไม่แก้ ตนหวังว่าครั้งหน้าจะไม่เกิดขึ้น

“ผมเป็นวิปมาตั้ง 30 กว่าปี รู้ว่าควรทำอะไร แต่รัฐบาลตั้งประธานวิปรัฐบาลโดยไม่คำนึงถึงว่าเขาเป็นผู้มีความเหมาะสมหรือไม่ อาจจะตั้งเพราะรู้จักคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีแล้วบอกว่าคนนี้เหมาะ เราไม่ได้อยากตำหนิประธานวิปรัฐบาล แต่เขาไม่เข้าใจสิ่งที่ต้องทำ เป็นความบกพร่องของคนที่ตั้ง ตั้งทั้งๆ ที่รู้ว่าเขาไม่เหมาะ แต่มาเป็นเพราะการขอร้องของคนที่ใกล้ชิดนายกฯ วันนี้วิปรัฐบาลต้องแก้ไข ต้องเช็กชื่อใครมาไม่มา หากเขาใหญ่ระดับรัฐมนตรี ต้องขอร้องให้หัวหน้าพรรคโทรหา เราจะอยู่แบบนี้ไม่ได้ มันต้องแก้ไข” นายวีระกร กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ