ฟังเหตุผล หนุ่มกระหน่ำ รัวเท้า-รัวหมัดใส่พระธุดงค์ อ้างตั้งใจจะทำบุญแต่พระผิดสังเกต

Home » ฟังเหตุผล หนุ่มกระหน่ำ รัวเท้า-รัวหมัดใส่พระธุดงค์ อ้างตั้งใจจะทำบุญแต่พระผิดสังเกต
หนุ่มทำร้ายพระธุดงค์

จากกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊ก เจ๊ม้อย v plus ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ชายกำลังชกต่อยพระธุดงค์ พร้อมข้อความระบุว่า “นักเลงพอทำร้ายพระ พระท่านก็ไม่ตอบโต้แต่คุณเล่นใส่เอาอย่างนี้มันสมควรหรือคะ จะด้วยสาเหตุใดคุณก็ไม่สมควรทำร้ายใคร ถ้าพระทำผิดก็ควรแจ้งความค่ะ ร้อยเอ็ด เป็นเหตุการณ์ต่อหน้าต่อตาผมเลยครับ แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปห้ามครับ เหตุเกิดที่จังหวัดร้อยเอ็ด ทางไปจตุรพักพรพิมาน สุดท้ายมีน้องเข้าไปช่วยแต่ผมไม่ได้ถ่ายไว้ครับ ที่ผมถ่ายเอาไว้เป็นหลักฐานครับ” 

ล่าสุด หนุ่มทำร้ายพระธุดงค์ ถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้แล้ว ทราบชื่อคือ นายกฤษณ์ ศิริมงกุฏ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด จากการสอบสวนชายคนดังกล่าวให้การรับสารภาพว่าเป็นคนทำร้ายพระรูปดังกล่าวจริงและเป็นคนที่อยู่ในคลิปจริง ส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากที่ตนเองขี่รถผ่านมาเจอพระรูปดังกล่าวเดินอยู่ริมถนนตนเองจึงอยากทำบุญจึงแวะซื้อนม และ น้ำเปล่ากลับไปถวายจากนั้นตนเองจึงนำนมและเงินจำนวน 100 บาท

ไปถวาย แต่แล้วพระรูปดังกล่าวกลับบอกว่าขอเป็นเปลี่ยนเป็นเครื่องดื่มชูกำลังได้หรือเปล่า ตนเองจึงไปเปลี่ยนให้หลังจากที่ตนเองขี่รถกลับมา ก็สังเกตว่าพระรูปดังกล่าวใส่รองเท้าผ้าใบ และไว้หนวด อีกทั้งตอนให้พร ยังไม่ได้ให้เป็นภาษาบาลี พูเพียงว่า “อย่ากินเหล้า สูบบุหรี่นะ” ตนเองจึงคิดว่าน่าจะไม่ใช้พระจริงจึงขอเงินคืน แต่พระรูปดังกล่าวไม่คืนให้ จึงเกิดความโมโหจึงทำร้ายพระโดยการชกและแตะแล้วก็หลบหนีไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ดาวแปดแฉก / thailandstack

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ