ฟังทั้ง 2 มุม ลูกค้าดราม่าข้าวต้มราคาโหด 230 แถมมีมด รีสอร์ตจ่อดำเนินคดีทำเสียชื่อ

Home » ฟังทั้ง 2 มุม ลูกค้าดราม่าข้าวต้มราคาโหด 230 แถมมีมด รีสอร์ตจ่อดำเนินคดีทำเสียชื่อ

ฟังทั้ง 2 มุม ลูกค้าดราม่าข้าวต้มราคาโหด 230 แถมมีมด รีสอร์ตชี้แจงแล้ว พร้อมระบุจะดำเนินคดีที่ทำให้เสียชื่อเสียง

(6 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ที่เดินทางมาเที่ยวและพักค้างแรมที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์เมนูอาหารเช้าบนที่พักของรีสอร์ตดังกล่าวว่าโหดไปไหม เช่น อาหารเช้าอเมริกัน set ราคา 230 บาท, ข้าวต้มหมู/ไก่ ราคา 230 บาท, ข้าวต้มทะเล ราคา 260 บาท, กะเพราทะเลได้กุ้งมา 4 ตัว แตงกวา 3 ชิ้น ใบกะเพราแค่ไม่กี่ใบ ราคา 230 บาท และยังมีเมนูข้าวต้มทะเล/กุ้ง และข้าวต้มหมู ที่ในอาหารมีมดตายลอยอยู่ในถ้วย ซึ่งหลังจากภาพคลิปวิดีโอดังกล่าวได้ถูกโพสต์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ต่อมา นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากมีกระแสดราม่าดังกล่าว ตนได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งนายอำเภอเขาค้อ และสรรพกรจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าไปตรวจสอบว่า รีสอร์ทดังกล่าว มีการสร้างโดยได้รับอนุญาตหรือไม่ มีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ รวมทั้งปริมาณอาหารเหมาะสมกับราคาหรือไม่ ทั้งนี้ตนอยากจะฝากถึงผู้ประกอบการทั้งหมด ให้ดูความเหมาะสมในราคากับปริมาณและคุณภาพ ไม่ขูดรีดผู้บริโภค เพราะอาจจะทำให้กระทบกับธุรกิจท่องเที่ยวในภาพรวมของจังหวัดได้ 

ด้าน นายธงชัย กฤตยามงคลชัย นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเขาค้อ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และเตรียมที่จะเข้าไปพูดคุยกับผู้ประกอบการรายดังกล่าว แต่ทั้งนี้เราต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการคิดราคาแพงกว่าความเป็นจริงหรือไม่ แต่ทั้งนี้ตนก็อยากจะฝากผู้ประกอบการในพื้นที่อำเภอเขาค้อว่า ราคาอาหารควรที่จะสมเหตุสมผล ระหว่างราคากับคุณภาพและปริมาณ 

ล่าสุดผู้ประกอบการรีสอร์ตดังกล่าว ได้ทำหนังสือชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว สรุปคือ 

1.ประเด็น การพบมดในอาหาร เป็นความผิดพลาดของพนักงานผู้ที่ประกอบอาหาร และผู้ที่นำไปเสิร์ฟ ซึ่งไม่ได้มีการตรวจสอบก่อนนำไปให้ลูกค้า ทางรีสอร์ทขอน้อมรับผิด และได้เปลี่ยนเป็นข้าวผัดกะเพรากุ้ง และข้าวผัดหมู แต่ลูกค้าได้ทำการลงคลิปในแอปพลิเคชั่น TikTok ซึ่งทำให้บุคคลอื่นเข้าใจว่าจะต้องชำระเงิน 230 บาท สำหรับข้าวผัดกะเพรากุ้ง 

2.ประเด็นปริมาณอาหารที่น้อยเกินไปไม่เหมาะสมกับราคา เนื่องจากรีสอร์ทตั้งอยู่บนภูเขาสูงจะต้องเดินทางไป-กลับ ในทางเขา กว่า 100 กิโลเมตร โดยแต่ละครั้งจะใช้เวลานาน ส่วนในการซื้อของสดจะต้องมีวิธีการในการจัดเก็บ เพื่อให้ของสดเสมอ และไม่สามารถซื้อในปริมาณมากได้ เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ทางรีสอร์ตไม่สามารถคาดการณ์จำนวนแขกที่มาพักได้ อีกทั้งทางรีสอร์ท ได้มีการจ้างเซฟและผู้ช่วยเชฟในการปรุงอาหาร ซึ่งมีอัตราค่าตอบแทนที่ค่อนข้างสูง ทั้งนี้ทางรีสอร์ตได้มีการจัดทำเมนูที่ระบุราคาอย่างชัดเจน 

3.ทั้งนี้เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ได้สร้างผลกระทบและความเสียหายต่อรีสอร์ตโดยตรง เนื่องจากข้อมูลที่ลูกค้าได้ทำการโพสต์นั้น ไม่มีการอธิบายในส่วนที่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด แต่กลับโพสต์ต่ออีกหลายๆ คลิป ในเชิงลบ ซึ่งได้สร้างผลกระทบต่อรีสอร์ตเป็นอย่างมาก จากการกระทำของลูกค้าท่านนี้ ฉะนั้นทางรีสอร์ทจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่มีส่วนทำให้รีสอร์ตเสียชื่อเสียงทั้งหมด เพื่อใช้ประกอบในการดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป หากเกิดข้อผิดพลาดประการใด ทางรีสอร์ตขอน้อมรับคำติชม และคำแนะนำ พร้อมทั้งจะปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นต่อไป 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ