"ฟอนต์" ไล่ทุบ "การ์แบรนดท์" ต้อนแต้ม ศึก UFC FIGHT NIGHT

Home » "ฟอนต์" ไล่ทุบ "การ์แบรนดท์" ต้อนแต้ม ศึก UFC FIGHT NIGHT

UFC องค์กรณ์ศิลปะการต่อสู้และป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ระเบิดศึกการดวลกันของนักสู้ในสังเวียน 8 เหลี่ยม ภายใต้ศึก UFC FIGHT NIGHT :Font VS Garbrandt กับความสนุกตื่นเต้นเน้าใจ ที่จัดเป็นประจำทุกสัปดาห์ โดยไฮไลท์ของสัปดาห์นี้อยู่ในรุ่นแบนตัมเวต เป็นการประจัญหน้ากันระหว่าง

ร็อบ ฟอนต์ รองแชมป์เบอร์ 3 ชาวอเมริกัน อาศัยจังหวะออกอาวุธที่แม่นยำและหนักหน่วง ไล่ทุบเอาชนะคะแนน โคดี การ์แบรนดท์ นักสู้ตัวลายเพื่อนร่วมชาติ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในศึก UFC FIGHT NIGHT :Font VS Garbrandt ณ สังเวียน APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

คู่เอกของศึก UFC ประจำสัปดาห์นี้เป็นการต่อสู้ในรุ่นแบนตัมเวตระหว่าง ร็อบ ฟอนต์ กับ โคดี การ์แบรนดท์ โดยยกแรกรูปเกมยังคู่คี่สูสี มีจังหวะแลกหมัดกันเป็นระยะ หลังจาก ฟอนต์ เริ่มฉายด้วยการดักแยปและสลับการ์ด จน “No Love” กางตำรารับแทบไม่ทัน จนต้องเปลี่ยนแผนมาอาศัยการต่อสู้ภาคพื้นดิน แต่ก็ไม่ถนัดนักแทบสร้างปัญหาให้กับ ฟอนต์ แทบไม่ได้

เข้าสู่ 2 ยกสุดท้ายเกมการต่อสู้เป็นของ ฟอนต์ อย่างชัดเจน และประเคนอาวุธใส่จน การ์แบรนดท์ เจียนอยู่เจียนไป แต่สุดท้ายยังกัดฟันเอาตัวรอดจนครบ 5 ยก ผลกปรากฏว่า ร็อบ ฟอนต์ ต้อนเอาชนะคะแนน โคดี การ์แบรนดท์ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็น ชนะ 18 แพ้ 4 และยังไม่เคยพ่ายน็อคให้กับใคร

gabaab22
ส่วนรองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในรุ่นสตรอว์เวตหญิง ระหว่าง หยาน เสี่ยว หนาน นักสู้ซูเปอร์สตาร์สาวขวัญใจชาวจีน ดวลกับ คาร์ลา เอสปาร์ซา คู่ต่อสู้ชาวอเมริกัน โดยคู่การต่อสู้จบลงในยกที่ 2 เท่านั้น โดยเป็นฝ่ายของ “Cookie Monster” ที่พุ่งเทคดาวน์ใส่ “Fury” ได้ตั้งแต่ยกแรก คอนโทรลการสู้ท่านอนได้อย่างยอดเยี่ยม จัดการล็อคแขนคู่ต่อกรชาวจีน ก่อนจะกระหน่ำฟันศอกใส่ หยาน เสี่ยว หนาน ไม่ยั้งจนกรรมการสั่งยุติการชกในยกที่ 2 พร้อมชูมือให้ คาร์ลา เอสปาร์ซา ชนะ TKO ไปได้ในยกที่ 2 เพิ่มสถิติเป็นชนะ 18 แพ้ 6

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: Font VS Garbrandt
คู่เอก – รุ่นแบนตัมเวต
ร็อบ ฟอนต์ ชนะคะแนน โคดี การ์แบรนดท์

รองคู่เอก – รุ่นสตรอว์เวตหญิง
คาร์ลลา เอสปาร์ซา ชนะ TKO หยาน เสี่ยว หนาน ยกที่ 2

คู่หลักในรายการ
รุ่นเฮฟวีเวต
จาเร็ด วานเดอรา ชนะคะแนน จัสติน ทาฟา

รุ่นเฟเธอร์เวตหญิง
นอร์มา ดูมองต์ วิอานา ชนะคะแนน เฟลิเซีย สเปนเซอร์

รุ่นฟลายเวต
เดวิด ดิโวรัค ชนะซับมิทชัน ฮวนคามิโล รอนเดอรอส ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวต
แจ็ค เฮอร์มันส์สัน ชนะคะแนน เอ็ดเมน ชาห์บาซยาน

คู่ประกอบรายการ
รุ่นเฟเธอร์เวต
ริคาร์โด รามอส ชนะคะแนน บิลล์ อัลจีโอ
 
รุ่นเฮฟวีเวต
เบน ร็อตเวลล์ ชนะซับมิทชัน คริส เบนเน็ตต์

รุ่นเวลเตอร์เวต
คอร์ต แม็คกี ชนะคะแนน เคลาดิโอ ซิลวา

รุ่นฟลายเวต
บรูโน ซิลวา ชนะ TKO วิคเตอร์ โรดริเกซ ยกที่ 1

รุ่นเฟเธอร์เวต
จอช คูลิเบา ชนะคะแนน ชายิลัน นูเอร์ดันบีเก

รุ่นไลต์เวต
ดาเมียร์ อิสมากูลอฟ ชนะคะแนน ราฟาเอล อัลเวส

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC FIGHT NIGHT: Rozenstruik VS Sakai โดยคู่เอกของรายการเป็นการต่อสู้ในรุ่นเฮฟวีเวต ระหว่าง แจร์ซินโญ โรเซนสตรอยค์ จอมน็อคเอ๊าต์ชาวซูรินัม จะพบกับ ออกุสโต ซากาอิ คู่ต่อกรชาวบราซิลเชื้อสายญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน นี้ ณ สังเวียน ณ สังเวียน APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ