พ้นโทษแบน ยอโควิช เผยข่าวดีได้ลงหวด ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023

Home » พ้นโทษแบน ยอโควิช เผยข่าวดีได้ลงหวด ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023



โนวัก ยอโควิช อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ยืนยันว่า เขาจะได้ลงแข่งขันในศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 หลังพ้นโทษแบน

โดย ยอโควิช ชวดแข่งขันในแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 เนื่องจากเจ้าตัวทำผิดกฎด้วยการไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในการเดินทางเข้าประเทศออสเตรเลีย

จากเรื่องดังกล่าวทำให้แร็กเกตวัย 35 ปีถูกลงโทษด้วยการเนรเทศออกจากออสเตรเลียนทันที และห้ามเข้าประเทศนี้เป็นเวลา 3 ปี

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา ยอโควิช แสดงออกอย่างชัดเจนว่า ต้องการไปเล่นใน ออสเตรเลียน โอเพ่น ปีหน้า และได้ให้ทีมกฎหมายติดต่อเรื่องคดีที่โดนแบนวีซ่าเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง

จนล่าสุดนักเทนนิสมือ 8 โลกคนปัจจุบัน ยืนยันว่า เขาจะได้ไปเล่นใน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 แน่นอนแล้ว หลังโทษแบนวีซ่าได้รับการยกเลิก ผมไม่สามารถรับข่าวที่ดีกว่านี้ได้แล้ว ผมรู้สึกโล่งใจที่เห็นได้ชัดว่า ผม และคนใกล้ชิดที่สุดในชีวิตของผมผ่านอะไรมาบ้างในปีนี้กับสิ่งที่เกิดขึ้นในออสเตรเลีย”

“ออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นแกรนด์สแลมที่ผมประสบความสำเร็จ ผมสร้างความทรงจำที่ดีสุดที่นั่น แน่นอน ผมอยากกลับไปที่นั่น ผมอยากเล่นเทนนิส ทำในสิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุด และหวังว่าจะมีฤดูร้อนที่ยอดเยี่ยมในออสเตรเลีย”

ทั้งนี้ ยอโควิช อยู่ในระหว่างการแข่งชันเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ซึ่งเจ้าตัวก็ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ