พ่อ-แม่ช็อก เงินหายหมดบัญชี ทรุดลูกชายวัย 12 สารภาพกดซื้อของโปรด ซ่อนไว้ที่บ้านตา

Home » พ่อ-แม่ช็อก เงินหายหมดบัญชี ทรุดลูกชายวัย 12 สารภาพกดซื้อของโปรด ซ่อนไว้ที่บ้านตา

แม่ตกใจเมื่อรู้ว่าเงินที่เก็บออมมาหลายปี กลับกลายเป็น 0 เพราะลูกชายวัย 12 ขวบ กล้าถลุงเงินเป็นแสนไปกับการซื้อ “ของเล่น”

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ผู้หญิงคนหนึ่งในมณฑลอันฮุย ประเทศจีน ไปธนาคารเพื่อถอนเงินเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และต้องตกใจเมื่อพบว่าบัญชีที่เคยมีเงินฝากอยู่ 150,000 หยวน (มากกว่า 7 แสนบาท) กลับมียอดเงินคงเหลือเป็น “0” คนแรกที่เธอสงสัยก็คือลูกชาย ที่อาจใช้เงินไปกับเกมมือถือหรือวัตถุประสงค์อื่นๆ ดังนั้นจึงตัดสินใจพาเด็กไปที่สถานีตำรวจท้องที่

หลังจากการสืบสวนของตำรวจได้เบาะแสสำคัญจาก ข้อความรับพัสดุจำนวนมากในโทรศัพท์มือถือผู้เป็นแม่ ปรากฏว่าลูกชายวัย 12 ปีของเธอ ได้ขโมยโทรศัพท์มือถือไปกดซื้อสินค้าทางออนไลน์ โดยมีหลักฐานอีกอย่างคือ ลายมือชื่อของผู้เซ็นรับพัสดุเหล่านั้น

ทางด้านเด็กชายวัย 12 ปี ก็สารภาพว่าได้ขโมยโทรศัพท์มือถือของแม่ มากดซื้อของเล่นและขนมสุดโปรด แต่เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ครอบครัวจับได้ เขาจึงแอบซ่อนสินค้าช้อปปิ้งออนไลน์ทั้งหมดไว้ในบ้านคุณตา

ในท้ายที่สุด ตำรวจพบสินค้าจำนวนมากที่เด็กชายซื้อทางออนไลน์ ถูกนำมารวมไว้ที่บ้านของคุณตาจริงๆ รวมถึงของเล่นหุ่นยนต์และโดรนที่มีราคาต่อชิ้นสูงกว่า 20,000 หยวน (เกือบ 1 แสนบาท) แต่เด็กชายกลับใจกล้ากดสั่งมามากกว่า 60 ชิ้น และบางชิ้นชำรุดจนทำงานผิดพลาดไปแล้วด้วย

เมื่อคุณแม่รู้ว่าลูกใช้เงินเก็บของครอบครัวไปกับการซื้อของออนไลน์ เธอจึงร้องไห้และบ่นกับตำรวจทั้งน้ำตาว่า เงินออมนั้นเป็นของเธอและสามีรวมกัน เงินที่หามาได้ยากลำบากจากการตรากตรำทำงานหนักมาทั้งชีวิต แม้ในยามที่เธอป่วยเธอก็ยังไม่อยากใช้เงินไปหาหมอ แต่ตอนนี้ทุกอย่างก็พังทลายไปหมดแล้ว “เขาไม่รู้หรือว่า เงินพวกนี้ได้มายากแค่ไหน เขาไม่รู้หรือว่ามันจะทำร้ายครอบครัวเรา”

เมื่อเรื่องราวกลายมาเป็นแบบนี้ ตำรวจท้องที่จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องช่วยเหลือครอบครัวที่สูญเสียเงินไปจำนวนมาก โดยการขายโดรนบางส่วนในราคาครึ่งหนึ่งบนแพลตฟอร์มสินค้ามือสอง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ