พ่อไม่ปล่อยผ่าน จู่ๆ ลูกตายกะทันหัน ค้นเจอเอกสาร "บริจาคเลือด" 16 ครั้ง พร้อมเงินโอนเข้า

Home » พ่อไม่ปล่อยผ่าน จู่ๆ ลูกตายกะทันหัน ค้นเจอเอกสาร "บริจาคเลือด" 16 ครั้ง พร้อมเงินโอนเข้า

เคสสลด เด็กหนุ่มวัย 19 ปีเสียชีวิตกะทันหัน ด้วยโรคโลหิตจางรุนแรง และความผิดปกติของเม็ดเลือด พบบริจาคโลหิต 16 ครั้งภายใน 8 เดือน โดยบางครั้งเว้นระยะห่างระหว่างการบริจาคเพียง 12 วัน

ตามรายงานพบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในประเทศจีน ชายหนุ่มวัย 19 ปี เสียชีวิตกะทันหันที่บ้านเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมาทำให้ทั้งครอบครัวเสียใจอย่างมาก หลังจากจัดการศพลูกชายแล้ว ผู้เป็นพ่อได้คัดแยกและจัดเก็บข้าวของของลูกชาย และบังเอิญค้นพบ “เอกสารการบริจาคโลหิต”

ซึ่งจากเอกสารดังกล่าวระบุว่า ลูกชายของเขาได้เข้าบริจาคโลหิตทั้งสิ้น 16 ครั้ง ในช่วง 8 เดือนก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ระยะเวลาที่สั้นที่สุดระหว่างการบริจาคเลือดสองครั้งคือ 12 วัน

และตรวจสอบประวัติการแชทบนโทรศัพท์มือถือของลูกชาย พบว่าเขาไปบริจาคโลหิตที่ศูนย์ฯ แห่งหนึ่ง แต่ละครั้งทางศูนย์จะชำระค่าธรรมเนียมเป็นเงินตั้งแต่ 260-300 หยวน (ประมาณ 1,300-1,500 บาท)

นอกจากนี้ยังพบรายการผลการตรวจสุขภาพที่ออกโดยโรงพยาบาลอีกด้วย โดยเป็นผลการตรวจ 10 วันก่อนที่จะเสียชีวิตอย่างกะทันหัน บ่งชี้ว่าเด็กหนุ่มมีภาวะโลหิตจางรุนแรง และสงสัยว่าเม็ดเลือดทำงานผิดปกติ

จากเอกสารและหลักฐานข้างต้นทั้งหมด ทำให้ผู้เป็นพ่อเชื่อว่าความประมาทเลินเล่อของศูนย์บริจาคโลหิตป็นสาเหตุการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของลูกชาย

เพื่อตอบสนองต่อปัญหานี้ ทางศูนย์บริจาคโลหิต ระบุว่า เด็กหนุ่มรายดังกล่าวมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดทางกายภาพเพื่อเข้าบริจาคโลหิต ทางศูนย์ฯ ทำงานอย่างเคร่งครัดตามกฎระเบียบของรัฐ ทุกอย่างถูกกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่าทำไมปล่อยให้เด็กหนุ่มรายดังกล่าวบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพของเขา ทางศูนย์ฯ กลับไม่ได้ทีคำตอบใดๆ มาชี้แจงต่อสาธารณะ

ล่าสุด คณะกรรมการสุขภาพเขตฮั่นฝู เมืองฮั่นโจว ระบุว่า คดีนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน และจะมีข้อสรุปอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้

  • เคสช็อก หมอสงสัย “เลือดผสมน้ำผลไม้” ต้นเหตุคนไข้ดับ รพ.โบ้ยญาติ “ซื้อเลือด” มาเอง
  • ลูกสาว 3 ขวบ เล่นกับพ่อบนเตียง จู่ๆ อาเจียนดับสลด หมอตรวจศพถึงรู้ “กิน” อะไรเข้าไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ