พ่อเงิบ จู่ๆ ลูกสาว 4 ขวบ "ห้ามนอนกับเมีย" ยกเหตุผลที่ครูสอน ฟังแล้วร้องไห้ไม่ออก

Home » พ่อเงิบ จู่ๆ ลูกสาว 4 ขวบ "ห้ามนอนกับเมีย" ยกเหตุผลที่ครูสอน ฟังแล้วร้องไห้ไม่ออก

ผู้ปกครองส่วนใหญ่ที่มีลูกอยู่ในช่วงวัยตั้งแต่วัยอนุบาล จะพบว่าเด็กๆ เริ่มเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวมากมาย โดยเฉพาะที่โรงเรียนซึ่งเป็นสังคมใหม่ที่กว้างขึ้น อย่างไรก็ดี ในบางครั้งสิ่งที่ลูกได้เรียนรู้มาอาจทำให้พ่อแม่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ “กลืนไม่เข้าคายไม่ออก” ไม่รู้จะคำถามของลูกอย่างไร หรือไม่รู้จะจัดการตรงหน้าอย่างไร

ดังเช่นกรณีคุณพ่อคนหนึ่งในต่างประเทศ เขามีลูกสาววัย 4 ขวบ ที่ทั้งน่ารักน่าเอ็นดูและฉลาดมีไหวพริบ ทุกวันที่กลับมาจากโรงเรียนอนุบาล มักจะนำเอาเรื่องราวที่น่าสนใจ รวมทั้งคำสอนและกฎระเบียบมากมายที่ได้เรียนรู้มาจากในชั้นเรียน มาแบ่งปันให้กับพ่อแม่ได้รู้ด้วย

กระทั่งวันหนึ่ง ในขณะที่เห็นผู้เป็นพ่อเตรียมที่จะเข้าห้องนอน จู่ๆ ลูกสาวตัวน้อยก็วิ่งมากางแขนขวางไว้ที่หน้าประตู เมื่อเห็นท่าทางงุนงงของพ่อ ก็เริ่มกอดอกพูดสอนด้วยท่าทางจริงจังว่า “คุณครูบอกว่าเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิงนอนด้วยกันไม่ได้ พ่อก็นอนกับแม่ไม่ได้ และก็นอนกับลูกไม่ได้เช่นกัน”

เมื่อเห็นสีหน้าจริงจังของลูกสาว ผู้เป็นพ่อก็รู้สึกหัวเราะไม่ได้ร้องไห้ไม่ออก เพราะไม่รู้จะอธิบายให้เจ้าหญิงตัวน้อยฟังอย่างไร หลังจากเจรจาไม่สำเร็จอยู่สักพักหนึ่ง ก็จบลงด้วยการชวนเล่น “เป่ายิงฉุบ” โดยมีกติกาว่า ถ้าชนะพ่อก็เข้าห้องไปนอนกับแม่ได้ แต่ถ้าแพ้พ่อก็จะยอมนอนข้างนอกคนเดียว หลังจากตัดสินใจอยู่ครู่หนึ่งลูกสาวก็ตกลงตามข้อเสนอของพ่อ

หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ลงมาบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างรู้สึกเอ็นดูความน่ารักของลูกสาวตัวน้อย และหลายคนยังชื่นชมว่าเธอฉลาดและเชื่อฟังมาก รู้วิธีประยุกต์สิ่งที่เรียนรู้มาเข้ากับสถานการณ์จริงในชีวิตประจำวัน แม้จะให้ผู้เป็นพ่อต้องปวดหัวไปหาคำอธบายดีๆ สักหน่อยก็ตาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ