พ่อสุดช้ำ! ลูกทาสยาบ้า จุดไฟเผารถ ลามบ้านข้างเคียง เผยพาไปรักษาก็เอายาทิ้ง

Home » พ่อสุดช้ำ! ลูกทาสยาบ้า จุดไฟเผารถ ลามบ้านข้างเคียง เผยพาไปรักษาก็เอายาทิ้ง



พ่อสุดช้ำ! ลูกทาสยาบ้า จุดไฟเผารถ ลามบ้านข้างเคียง โชคดีเพื่อนบ้านช่วยกันสาดน้ำสกัด ก่อนจนท.เข้ามาควบคุมเพลิงให้สงบ เผยพาไปรักษาก็เอายาทิ้ง

เมื่อเวลา 19.10 น. วันที่ 29 พ.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครอุบลราชธานี สถานีย่อยจุดถนนบูรพานอก ต.ในเมือง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 17 ถนนบูรพานอก ชุมชนบ้านดู่ใกล้กับสถานีดับเพลิง จึงรีบนำรถดับเพลิงเข้าทำการดับไฟ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านในชุมชนช่วยกันเอาน้ำใส่ถังมาดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียน กษ 8945 อุบลราชธานี และยางรถยนต์เก่าที่เจ้าของนำมาวางใช้กันกระแทกเวลาถอยเข้าจอด

นอกจากนี้ ไฟยังลุกลามไปติดที่ระเบียงบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับไฟอยู่ประมาณ 10 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด ตรวจพบไฟไหม้ยางรถยนต์ และตัวถังของรถบริเวณด้านท้ายเสียหายทั้งหมด และยังไหม้ระเบียงของเพื่อนบ้านเสียหายด้วย

สอบถามนายกิตติศักดิ์ อายุ 35 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะยืนอยู่ก็เห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากหน้าบ้านที่เกิดเหตุ และเห็นลูกชายเจ้าของบ้านเดินพูดคนเดียวออกมาจากบ้าน เมื่อเดินมาดูก็เห็นไฟไหม้ จึงร้องบอกคนละแวกใกล้เคียงมาช่วยกันดับไฟ

ลามระเบียงเพื่อนบ้าน

ด้านนายอุทัย อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า คนก่อเหตุเป็นลูกชายชื่อนายโชคชัย อายุ 40 ปี ติดยาเสพติดและมีอาการทางจิต ตนพาไปรักษาที่ รพ.พระศรีมหาโพธิ์ แพทย์ให้ยามากิน แต่ลูกเอาไปทิ้ง บอกไม่ได้เป็นคนบ้า ก่อนเกิดเหตุ 2-3 วัน ลูกชายพูดบ่นอยู่คนเดียว บอกจะเผารถยนต์ของตน

นายอุทัย กล่าวต่อว่า ระหว่างไหว้พระอยู่ในห้องพระชั้น 2 ของบ้าน ก็ได้กลิ่นควันไฟโชยมาทางหน้าต่าง เมื่อลงมาดูก็พบไฟไหม้รถยนต์ของตน จะเอาน้ำมาดับไฟ แต่ลูกชายก็เอาปิดคัตเอาต์เครื่องปั๊มน้ำ โชคดีเพื่อนบ้านพากันเอาน้ำมาสาดชะลอการลุกไหม้ ก่อนรถดับเพลิงมาถึง ส่วนลูกชายหลบหนีไปหลังก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามจับตัวนายโชคชัย และส่งให้แพทย์รักษาอาการจิตเวช เมื่อหายดีจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นได้รับความเสียหายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ