พ่อมดดำ สุดทน! จี้ฟัน รง.ลอบทิ้งกากสารพิษ ชาวแปดริ้วเดือดร้อนหนัก

Home » พ่อมดดำ สุดทน! จี้ฟัน รง.ลอบทิ้งกากสารพิษ ชาวแปดริ้วเดือดร้อนหนัก



พ่อมดดำ จี้ มท.-อุต-ทส. เร่งแก้ปัญหาโรงงานอุตสาหกรรม ลอบทิ้งกากสารพิษ ในอ.สนามชัยเขต ทำชาวแปดริ้วเดือดร้อน ลั่นต้องดำเนินคดีคนผิดถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2564 นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่หมู่ 6 บ้านนาน้อย ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการมีผู้ลักลอบทิ้งของเสีย มีลักษณะเป็นกากสารพิษสีดำและมีกลิ่นฉุนในสวนปาล์มแห่งหนึ่ง คาดว่าจะเป็นกากสารพิษจากโรงงานอุตสาหกรรมที่มีผู้ลักลอบนำมาทิ้ง

จึงได้ประสาน นายศักดิ์ชาย ตันเจริญ สมาชิกสภา อบจ.สนามชัยเขต เขต 1 และนายไพรินทร์ หนูมาก ส.อบจ.สนามชัยเขต เขต 2 พร้อมผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่อบต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต ลงพื้นที่ตรวจสอบ

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า จากการลงพื้นที่ พบบ่อขยะพิษมีขนาดกว้างประมาณ 10 เมตร ยาว 40 เมตร ลึก 4 เมตร มีของเสียเป็นกากสารพิษส่งกลิ่นฉุนตามที่ประชาชนร้องเรียนมา ที่น่าเป็นห่วงคือ น้ำจากบ่อสารพิษนี้สามารถไหลลงคลองระบมด้านทิศใต้ และไหลลงคลองท่าลาด อ.พนมสารคาม ได้

ทั้งนี้ เมื่อทราบข้อเท็จจริงแล้ว ตนจึงทำหนังสือถึง รมว.มหาดไทย รมว.อุตสาหกรรม และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) และอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เพื่อให้แก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยด่วน และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปแก้ไขโดยด่วน รวมทั้งต้องดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นอีก เพราะมีผลกระทบเป็นอันตรายต่อสุขอนามัยของประชาชน และส่งผลเสียต่อแหล่งน้ำและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะสารพิษที่ซึมลงใต้ดินไปยังคลองระบม ที่เป็นแหล่งต้นน้ำสำคัญของเมืองแปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทราด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ