พ่อบ้านใจกล้า เศร้า! แอปฯ กู้เงินหลอกให้โอน สูญ 2 หมื่น เมียลั่นกลับบ้านเจอแน่

Home » พ่อบ้านใจกล้า เศร้า! แอปฯ กู้เงินหลอกให้โอน สูญ 2 หมื่น เมียลั่นกลับบ้านเจอแน่

หนุ่มโคราชถูกแก๊งมิจฉาชีพใช้แอปฯ กู้เงินออนไลน์ หลอกโอนเงิน สูญ 2 หมื่นบาท เมียรู้เสียค่าโง่ ลั่นกลับบ้านถูกกระทืบแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ต.ค.) เวลา 15.30 น. นายวีรศักดิ์ อายุ 41 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยนางหทัยรัตน์ ภรรยา ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ภายหลังจากที่ถูกมิจฉาชีพใช้แอปพลิเคชั่นกู้เงินออนไลน์ หลอกลวงให้โอนเงินไปให้ มูลค่าความเสียหาย จำนวน 20,000 บาท จึงได้แจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดย นายวีรศักดิ์ ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เบอร์โทรศัพท์แปลก โทรเข้ามาหาตนเอง โดยอ้างว่าเป็นบริษัทกู้เงินออนไลน์ วงเงินตั้งแต่ 10,000 – 1000,000 บาท ที่มีระบบ AI สามารถอนุมัติเงินกู้ไว ภายใน 15 นาที โดยไม่ต้องมีการยื่นเอกสารหลักฐานอะไรยุ่งยาก

หลังจากนั้นตนเองจึงสนใจ และทักไลน์ไป แล้วก็จะมีแอปพลิคเคชั่นส่งมาให้ตนเองดาวน์โหลด ต่อมาก็จะมีแอดมินตอบกลับ ซึ่งตนเองก็แจ้งความประสงค์ว่าต้องการกู้เงินจำนวน 50,000 บาท แอดมินบอกว่าตนเองต้องมีเงินค้ำประกัน โอนเข้ามาให้ก่อน จำนวน 5,000 บาท ตนเองจึงโอนเข้าไปให้ที่บัญชีธนาคารที่ได้รับแจ้ง

แต่ต่อมาแอดมินก็บอกว่าหมายเลขบัญชีของตนมีปัญหา ตนเองจึงถามว่าต้องทำอย่างไรต่อ แอดมินก็บอกว่าต้องโอนเงินเข้ามาเพิ่มอีก 15,000 บาท เพื่อแก้เรื่องบัญชี เพื่อที่จะได้เงินกู้ 50,000 บาท กับเงินค้ำประกันอีก 20,000 บาท รวมเป็นเงิน 70,000 บาท

เมื่อตนโอนเงินไปให้แล้วกลับได้รับการแจ้งกลับว่าบัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว ทั้งที่บัญชีของตนมีเงินเดือนโอนเข้าทุกเดือน และยังจะให้ตนเองโอนเงินเข้าไปให้อีก 20,000 บาท รวมเป็น 40,000 บาท ตนจึงรู้สึกเอะใจว่าจะถูกหลอกแน่เลย เมื่อโทรศัพท์ไปสอบถามเบอร์ที่โทรหาครั้งแรก ปรากฏว่าโทรไม่ติดเหมือนจะปิดเบอร์หนีไปแล้ว

ตนเองจึงมั่นใจว่าถูกหลอกแน่นอน จึงได้เข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเร่งติดตามแก๊งค์มิจฉาชีพนี้มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ ตนเองพยายามระมัดระวังเต็มที่แล้ว ดูข่าวคนถูกโกงเงินออนไลน์บ่อยๆ แต่ก็ยังถูกโกงด้วยตนเอง จึงรู้สึกเจ็บใจมาก

ด้าน นางหทัยรัตน์ ภรรยา กล่าวว่า อยากบอกสามีว่าจะทำอะไร กู้เงินกับใครก็ไม่ยอมปรึกษาภรรยาก่อน วันนี้กลับไปบ้านต้องเจอดีถูกกระทืบแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ