พ่อบ้านซื้อปู 30 ลัง พ่อค้าลดราคาให้ นึกว่าคุ้ม พอนึ่งเสร็จหน้าชา โดนหลอกเต็ม ๆ

Home » พ่อบ้านซื้อปู 30 ลัง พ่อค้าลดราคาให้ นึกว่าคุ้ม พอนึ่งเสร็จหน้าชา โดนหลอกเต็ม ๆ

พ่อบ้านซื้อปู 30 ลัง พ่อค้าลดให้เวอร์สุด ๆ กลับมาเล่าให้เมียฟังสุดแฮปปี้ พอนำไปนึ่งถึงรู้ความจริง กลายเป็นบทเรียนราคาแพง

เว็บไซต์ CTWANT รายงานอุทาหรณ์ของชายคนหนึ่งในเมืองฟูหยาง มณฑลอันฮุย ประเทศจีน ซึ่งยอมควักเงินซื้อปูกลับบ้าน 30 ลัง เพราะหลงเชื่อว่าเป็นฝ่ายคุ้มค่าสุด ๆ ที่ได้ของราคาถูก แต่พอนึ่งปูเสร็จก็ต้องหน้าชา

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ขณะที่ชายคนหนึ่งนามสกุลห่าว กำลังงีบหลับอยู่ที่จุดพักรถบนทางหลวงเมื่อไม่กี่วันก่อน จู่ ๆ ก็มีพ่อค้าริมถนนเข้ามาเสนอขายปูในราคาถูกสุด ๆ โดยบอกว่าจากเดิมขายอยู่ลังละ 200 หยวน (ประมาณ 1,000 บาท) แต่ตอนนี้จะขายให้ในราคาลังละ 70 หยวน (ประมาณ 360 บาท) เท่านั้น

ชายแซ่ห่าวตัดสินใจซื้อปูจากพ่อค้ารายนี้มาทีเดียว 30 ลัง เป็นเงิน 2,100 หยวน (ประมาณ 10,800 บาท) ซึ่งทำให้เขาประหยัดลงไปถึง 575 หยวน (ประมาณ 3,000 บาท) เลยทีเดียว

หลังจากที่กลับบ้านมาพร้อมกับปู 30 ลัง เขาก็เล่าให้ภรรยาฟังอย่างมีความสุขว่าเขาได้ปูมาในราคาถูก แต่ภรรยาของเขากลับรู้สึกสังหรณ์ใจแปลก ๆ

ปรากฏว่าหลังจากทั้งคู่นำปูเหล่านี้ไปนึ่ง ก็ต้องพบว่าปูนั้นนอกจากจะไม่มีไข่แล้ว มันยังแทบจะไม่มีเนื้ออยู่ในกระดองเลยแม้แต่น้อย เท่ากับว่ามันไม่สามารถจะกินได้เลย ทำได้แค่นำไปเป็นอาหารให้ไก่กิน

นอกจากนี้ เมื่อจะไปตามหาตัวพ่อค้าสุดแสบเพื่อทวงเงินคืนก็ไม่เจอตัว จึงเท่ากับว่าขาดทุนเต็ม ๆ ทำได้เพียงก้มหน้ายอมรับ และนำเรื่องนี้มาเผยแพร่เป็นอุทาหรณ์

หลังเรื่องนี้ถูกแชร์ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก บางส่วนเผยว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวลักษณะนี้ แถมยังตามเงินคืนได้ยากเพราะไม่ใช่การช้อปปิ้งออนไลน์

ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนก็ตกใจว่าทำไมเจ้าตัวถึงกล้าซื้อปูเยอะตั้ง 30 กล่อง เพราะต่อให้ไม่โดนหลอก แต่ปริมาณเช่นนี้ก็เสี่ยงที่บางส่วนจะเน่าเสียจนหมดรสชาติอยู่ดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ