"พี สะเดิด" โพสต์เดือด ปม "บั้งไฟพญานาค" ลั่นดูมาเกือบ 20 ปี เห็นความอัศจรรย์กับตา

Home » "พี สะเดิด" โพสต์เดือด ปม "บั้งไฟพญานาค" ลั่นดูมาเกือบ 20 ปี เห็นความอัศจรรย์กับตา

นักร้องดัง “พี สะเดิด” ลั่นไม่เชื่อว่า “บั้งไฟพญานาค” เกิดจากการยิงปืนขึ้นฟ้า เผยนั่งดูมาเกือบ 20 ปี โผล่ในระยะเกือบ 3 เมตร ก็เห็นมาแล้ว 

จากกรณีที่มีเพจพิสูจน์บั้งไฟพญานาค เผยแพร่ภาพลูกไฟที่เกิดขึ้นในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ซึ่งตรงกับวันที่ 21 ต.ค.64 ที่ผ่านมา ว่าเป็นการยิงปืนจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ล่าสุด มีการแฉชื่อหมู่บ้านที่ยิงปืน และได้เข้ายื่นหนังสือถึงสถานทูตลาวให้ตรวจสอบนั้น

ล่าสุด วานนี้ (26 ต.ค.) นายพีรพัฒน์ สวัสดิ์มูล หรือ พี สะเดิด ศิลปินเจ้าของเพลงดัง เพลงจี่หอย และ เพลงสาวกระโปรงเหี่ยน ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุว่า “#พีสะเดิดพูดเรื่องบั้งไฟพญานาค …ที่กำลังเป็นข่าวกันว่ามีคนยิงปืนขึ้นฟ้าทำให้คนเข้าใจผิด จริงเท็จแค่ไหนผมไม่รู้ข้อมูล

แต่อยากพูดในฐานะไปนั่งรอดูมาเกือบ 20 ปี แล้วครับ และได้เห็นความอัศจรรย์ที่ลูกไฟเหลือบสีชมพูอมส้มขึ้นจากน้ำทั้งไกล และใกล้ระยะห่างจากที่นั่งไม่เกิน 3 เมตรก็เคยเจอ บอกเลยว่าไม่ใช่การยิงปืนขึ้นฟ้าหลอกคนแน่นอน

แต่จะเกิดจากอะไรหลายคนพิสูจน์ไม่ได้ แต่ตามความเชื่อของคนแก่เล่าสู่กันฟังว่านั่นคือบั้งไฟที่พญานาคจุดบูชาพระพุทธเจ้าในวันออกพรรษา … ผู้เฒ่าเล่าให้ฟังดังนั้น จะเป็นสิ่งใดหากเราคิดดีทำดีมันก็คงจะมีแต่เรื่องดีๆ ครับ…

#บั้งไฟพญานาค #แม่น้ำโขง #ไม่เชื่อว่าบั้งไฟเกิดจากการยิงปืนขึ้นฟ้าทั้งหมด #เชื่อว่าปรากฏการณ์ธรรมชาตินี้มีอยู่จริง #พีสะเดิด”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ