พีระวิทย์ เผย ธรรมนัส ถามแนวทางกลุ่มพรรคเล็ก ยืนยันไม่มีกล้วยจากแดนไกล

Home » พีระวิทย์ เผย ธรรมนัส ถามแนวทางกลุ่มพรรคเล็ก ยืนยันไม่มีกล้วยจากแดนไกล



พีระวิทย์ เผย ธรรมนัส ถามแนวทาง-ความสามัคคี กลุ่มพรรคเล็ก ยืนยันไม่มีกล้วยจากแดนไกล ย้ำจุดยืนโหวตงบฯ คว่ำไม่คว่ำ ขอดูข้อมูลฝ่ายค้านก่อน

27 พ.ค. 2565 – นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย นัดกลุ่ม 16 รับประทานอาหาร เพื่อพูดคุยประเด็นทางการเมือง

นายพีระวิทย์ กล่าวว่า วันนี้มีเพียงตน นายพิเชษฐ สถิรชวาล ที่เข้าไปดื่มกาแฟและรับประทานอาหารกลางวันที่ห้องทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ภายในอาคารรัฐสภา โดย ร.อ.ธรรมนัส ได้สอบถามถึงแนวทางของกลุ่มพรรคเล็กว่าเป็นอย่างไร ยังสามัคคีกันหรือไม่ ทั้งนี้คาดว่าจะนัดพูดคุยกันอย่างเป็นทางการในวันสองวันนี้

ส่วนเรื่องการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 66 และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทย ยังไม่ระบุชัดเจนว่าทิศทางจะเป็นแบบไหน แต่สำหรับจุดยืนของพรรคเล็กและกลุ่ม 16 เรามีจุดยืนเหมือนเดิมว่าการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ จะต้องรอดูข้อมูลฝ่ายค้านก่อน ว่าพบความไม่ชอบมาพากลหรือไม่ ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีเรายังคงไว้วางใจ แต่รัฐมนตรีต้องพิจารณาเป็นรายบุคคล

เมื่อถามถึงกรณี นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส สามารถล้มรัฐบาลได้ ถ้าขนกล้วยมาเป็นตู้คอนเทนเนอร์จากแดนไกล นายพีระวิทย์ หัวเราะก่อนกล่าวว่า “ไม่มีเลย ไม่มีการพูดถึงกล้วย ยืนยันว่าเสียงถึงแน่นอน และเชื่อว่าจะเกิน 40 เสียงด้วย”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ