'พีระพันธุ์ โว รทสช. ส่งครบทุกเขต ถิ่นคนเสื้อแดง เหตุ คิดเหมือนกัน-เป้าหมายตรงกัน

Home » 'พีระพันธุ์ โว รทสช. ส่งครบทุกเขต ถิ่นคนเสื้อแดง เหตุ คิดเหมือนกัน-เป้าหมายตรงกัน



“พีระพันธุ์” โว รทสช. ส่งครบทุกเขต ถิ่นคนเสื้อแดง ระบุ เดิมคิดว่าหาคนสู้ศึกเลือกตั้งไม่ได้ แต่ตอนนี้ล้นแล้ว เหตุ เลิกทะเลาะกัน คิดเหมือนกัน เป้าหมายตรงกัน

27 พ.ย. 65 – ที่ศูนย์ประชุมมณฑาทิพย์ฮอลล์ จังหวัดอุดรธานี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานีและจังหวัดขอนแก่น ว่า

ปัญหาสำคัญที่ได้รับการสะท้อนจากประชาชนในวันนี้คือเรื่องภาคการเกษตร นโยบายของรวมไทยสร้างชาติคือจะทำอย่างไรให้ปุ๋ยราคาถูก ส่วนหนึ่งเป็นความสำเร็จของรัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่จัดทำข้อตกลงที่ดีทั้งกับทางรัฐบาลจีนและรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย

ผู้สื่อข่าวถามถึงการปรากฏตัวของแนวร่วม นปช. ในงานพบปะผู้สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ จ.อุดรธานี จะเป็นการดึงแนวร่วมเสื้อแดงเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ให้เรียกว่าเป็นการทำความเข้าใจ เพราะทุกคนมีแนวทางของตนเอง เราดึงกันไม่ได้ เพียงแต่ว่า ถ้ามีความคิดเหมือนกัน เป้าหมายตรงกัน ก็มาทำงานร่วมกันเพื่อชาติบ้านเมือง เรื่องนี้จะว่ายากก็ไม่ถูก จะว่าง่ายก็ไม่ใช่ ทาง นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค ก็พูดคุยกันมาหลายเดือน ตอนแรกคิดว่า ยาก ตอนนี้ล้นแล้ว

“ผมพูดมาตลอดตั้งแต่ตั้งพรรค เป้าหมายสำคัญคือ เลิกทะเลาะกันได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเหลือง เสื้อแดง เสื้ออะไร ทั้งหมดคือเพื่อชาติบ้านเมืองเหมือนกัน จะมามัวแบ่งแยกบ้านเมืองไม่ได้ เอาความสามารถมาสร้างบ้านเมืองดีกว่า ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อสถาบันหลัก เริ่มต้นเพื่อความสามัคคี” นายพีระพันธุ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แยกตัวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็เป็นการคาดการณ์ ซึ่งถ้าเป้าหมายเหมือนกัน ก็ช่วยกันคนละไม้คนละมือ จะเมื่อไรตอบไม่ได้

เมื่อถามว่า จนถึงขณะนี้ได้พูดคุยเพื่อเชิญ พล.อ.ประยุทธ์เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วหรือยัง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า หากยังไม่ชัดเจนอะไร ตนก็ไม่กล้าเชิญ เห็นครั้งหลังท่านบอกหลังเอเปก หลังปีใหม่ แต่ท่านจะตัดสินใจเมื่อไร ตนก็ไม่รู้ ต้องถามท่าน ตนก็ไม่กล้าถามท่านที่เป็นผู้บังคับบัญชา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ