พิเชษฐ แจงวุ่น คุย‘ทักษิณ’ ไม่มีเรื่องล้มรัฐบาล ลั่นไม่ถอย สอบต่อปมท่อส่งน้ำอีอีซี

Home » พิเชษฐ แจงวุ่น คุย‘ทักษิณ’ ไม่มีเรื่องล้มรัฐบาล ลั่นไม่ถอย สอบต่อปมท่อส่งน้ำอีอีซี



พิเชษฐ เผยคุย ‘ทักษิณ’ แค่ถามไถ่ทุกข์สุข ไม่มีเรื่องล้มรัฐบาล ยันมีพยานรู้เห็น ลั่นเดินหน้า ตรวจสอบความโปร่งใสโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2565 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และหัวหน้ากลุ่ม 16 กล่าวถึงคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ มีมติลงโทษไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมพรรค 6 เดือน กรณีไปเคลื่อนไหวร่วมกับฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า การกล่าวหาตนทำตัวเป็นปฏิปักษ์กับพรรคนั้น ความจริงนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โทรมาชวน จึงไปกินข้าวด้วยในฐานะคนรู้จักกันตน ไม่ได้เป็นฝ่ายโทรไปชวน เมื่อมากินข้าว เลยพูดคุยเรื่องโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีที่เห็นตรงกันเรื่องความไม่โปร่งใส ไม่ได้วางแผนหารือล้มรัฐบาล

นายพิเชษฐ กล่าวต่อว่า ส่วนการโทรศัพท์พูดคุยกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เนื่องจากระหว่างรับประทานอาหาร นายยุทธพงศ์โทรศัพท์หานายทักษิณ เมื่อนายทักษิณ ทราบว่าตนรับประทานอาหารอยู่ในวงก็พูดคุยด้วย เป็นการสนทนาถามไถ่ทุกข์สุขปกติตามมารยาท เพราะเคยเป็นรัฐมนตรีในสมัยที่นายทักษิณ เป็นนายกฯ

เรื่องนี้มีพยานที่อยู่ในโต๊ะอาหาร ทั้งนายประเสริฐ จันทรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ สอบถามได้เลยว่าไม่มีการคุยวางแผนเรื่องล้มรัฐบาล

“การจะล้มรัฐบาลต้องทำในที่ลับ ไม่ทำในที่แจ้งเปิดเผยให้ใครเห็น ยืนยันแม้จะถูกพรรคพลังประชารัฐห้ามทำกิจกรรมยุ่งเกี่ยวกับพรรค 6 เดือน ผมก็ยังทำหน้าที่ส.ส.ต่อได้ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 โดยจะเดินหน้าตรวจสอบความโปร่งใสโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีต่อไป ไม่ถอยแน่” นายพิเชษฐ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ