‘พิเชษฐ’ ยัน กลุ่ม16 ดินเนอร์ พท. ถกซักฟอก ‘โจ้’ เชื่อ ‘ธรรมนัส’ ไม่เบี้ยว

Home » ‘พิเชษฐ’ ยัน กลุ่ม16 ดินเนอร์ พท. ถกซักฟอก ‘โจ้’ เชื่อ ‘ธรรมนัส’ ไม่เบี้ยว



‘พิเชษฐ’ ยัน กลุ่ม16 ดินเนอร์เพื่อไทย ถกประเด็นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ปูดมีเรื่องทุจริตใหม่ ‘โจ้’ เชื่อ ‘ธรรมนัส’ ร่วมวงไม่เบี้ยว

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2565 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 กล่าวว่า ในวันที่ 23 พ.ค.เวลา 18.00 น. ส.ส. กลุ่ม16 อาทิ นายพีรวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม, นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่, นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ นัดรับประทานอาหารเย็นกับนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่ร้าน The conner ซอยสุขุมวิท 26

เพื่อหารือถึงปัญหาการทุจริตในโครงรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการบริหารจัดการระบบท่อส่งน้ำในภาคตะวันออก รวมถึงเรื่องปัญหาค่าไฟฟ้าแพงที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก แต่ไม่ได้รับการแก้ไขจากกระทรวงพลังงาน ประเด็นเหล่านี้เตรียมนำไปขยายผลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ขณะที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มาหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นัดรับประทานอาหารเย็นกับส.ส.กลุ่ม16 ในวันที่ 23 พ.ค. เพื่อหารือถึงปัญหาการทำงานต่างๆ ของรัฐบาล โดยเฉพาะปัญหาทุจริตที่มีอยู่หลายเรื่อง โดยจะแลกเปลี่ยนความเห็นกัน เพื่อนำไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนเรื่องที่จะหารือกัน อาทิ ความไม่โปร่งใสโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี และยังมีการทุจริตเรื่องใหม่จะนำมาพูดคุยในวงวันที่ 23 พ.ค.ด้วย

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า ส่วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย คาดว่าจะมาร่วมรับประทานอาหารเย็นในวันดังกล่าวด้วย หลังจากที่ได้รับคำตกลงกันไว้แต่แรก แม้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาปฏิเสธ ว่า ร.อ.ธรรมนัส จะไม่มาร่วมรับประทานอาหารกับตน

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า ตนยังไม่ได้รับคำยืนยันอีกครั้งจาก ร.อ.ธรรมนัสว่าจะมาร่วมวงด้วย แต่เชื่อว่าร.อ.ธรรมนัสเป็นผู้ใหญ่ เมื่อตกปากรับคำแต่แรกไว้แล้ว คงไม่ผิดนัด เพราะเป็นการมากินข้าวพูดคุยเรื่องปัญหาของบ้านเมือง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ