พิรุธหนักจนสงสัย ตร.เรียกค้นตัว สุดท้ายโดนจับ 2หนุ่มพกปืนทำเองจากยูทูบ

Home » พิรุธหนักจนสงสัย ตร.เรียกค้นตัว สุดท้ายโดนจับ 2หนุ่มพกปืนทำเองจากยูทูบ



พิรุธหนักจนสงสัย ตร.เรียกค้นตัว สุดท้ายโดนจับ สาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า 2หนุ่มเยาวชนพกปืนทำเองจากยูทูบ อ้างเอาไว้ป้องกันตัว

วันที่ 17 พ.ย. 66 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม โดยมี พ.ต.ท.สัญชัย คีรีรัตน์ รอง ผกก.ป.สน.สายไหม พ.ต.ต.ทรงวิทย์ อุ่นกาศ สวป.สน.สายไหม ร.ต.อ.พงศ์พัฒน์ เกิดนพนันท์ รอง สวป.สน.สายไหม และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบฯ ร่วมกันจับกุม นางแก้วมณีพร ปีระวงศ์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.พังงา

หลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.สายไหม ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ พบนางแก้วมณีพร ท่าทางมีพิรุธและไม่พกบัตรประจำตัวประชาชนติดตัว จึงตรวจสอบข้อมูลประวัติ พบว่า ถูก สภ.ท้ายเมือง ขอศาล จ.พังงา ออกหมายจับไว้

จากการสอบถามนางแก้วมณีพร ให้การว่า เมื่อกลาง ปี 65 มีเพื่อนชื่อ น.ส.ออน ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง ชักชวนให้ไปเปิดบัญชีม้า โดยตนเปิดไป 4 บัญชี โดยได้ค่าจ้าง บัญชีละ 300 บาท สน.สายไหม จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง ร่วมจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ โดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายบุคคลหนึ่งบุคคลใด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนอีกรายจับกุมตัวผู้ต้องหาอาวุธปืน จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 2 คน ด.ช.เพชร (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี และ ด.ช.ดล (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ ความยาวประมาณ 9 นิ้ว ขนาด .22 มม. จำนวน 1 กระบอก หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.สายไหม ร่วมกันออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบเมื่อมาถึงบริเวณใกล้สามแยกไฟแดงวัดหนองใหญ่ ถนนสายไหม พบผู้ถูกจับซึ่งเป็นวัยรุ่นทั้งสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้าย มีลักษณะต้องสงสัยว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่จึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนของกลางดังกล่าว

จากการสอบถามผู้ถูกจับรับว่าพกไว้เพื่อป้องกันตัว ซึ่งปืนดังกล่าวได้ทำขึ้นมาเองโดยดูวิธีทำจากยูทูบและได้ทดสอบยิงแล้วใช้การได้ เจ้าหน้าตำรวจฯ จึงจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ