พิธา โพสต์ล่าสุด ลั่นเพลง “ประชาธิปไตย” พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ

Home » พิธา โพสต์ล่าสุด ลั่นเพลง “ประชาธิปไตย” พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ
พิธาโพสต์ล่าสุด-min

ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โพสต์ล่าสุด ขอบคุณทุกกำลังใจ ลั่น ไม่มีความกลัว มีแต่ความหวัง

ติดตามกันอย่างต่อเนื่องกับกระแสการเมือง และบรรยากาศของการ โหวตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ซึ่งต้องบอกว่า หลังจากการเปิดสภาฯโหวตนายกรัฐมนตรีนัดแรก เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 66 ได้เสร็จสิ้นลง ก็มีกระแสสังคมมากมายตีกลับไปยังเหล่าสมาชิกวุฒิสภาและผู้แทนราษฎร ที่งดออกเสียงหรือไม่เห็นชอบกับ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจาก พรรคก้าวไกล อย่าง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โดยนายพิธา นั้นได้รับผลโหวตทั้งหมด เห็นด้วย 324 ไม่เห็นด้วย 182 และงดออกเสียง 199 ซึ่งถือว่าน้อยกว่ากึ่งหนึ่ง จึงทำให้มีการโหวตครั้งที่ 2 ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 19 ก.ค. 66 ที่จะถึงนี้

โดยหลังจากการโหวตครั้งแรกเสร็จสิ้น กระแสสังคมส่วนมาก นั้นตีกลับเหล่า ส.ว. และ ส.ส. ที่งดออกเสียงและไม่เห็นชอบเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก 1 เหตุผลสำคัญที่ พรรคก้าวไกล นั้นได้คะแนนเสียงเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งสูงถึง 14 ล้านเสียงจากประชาชนทั้งประเทศ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลายๆความเห็นนั้นมองว่า เหล่า ส.ว. และ ส.ส. ไม่ฟังเสียงของประชาชน บางความเห็นนั้นก็มองว่า จะจัดการเลือกตั้งไปเพื่ออะไร ในเมื่อสุดท้ายคนที่ได้ที่ 1 ยังไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

  • รู้แล้ว! ภาพนี้เกิดไรขึ้นกับ ทิม พิธา ขณะทำการโหวตนายกฯ ในสภา
  • ลูกสาว “หมอพรทิพย์” โพสต์สตอรี่เดือด หลัง “พิธา” ชวดเก้าอี้นายกฯ
  • พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ฝากถึง ส.ส. และ ส.ว. หลังชวดเก้าอี้ นายกรัฐมนตรี

เมื่อมองกลับมาทางฝั่งของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และพรรคก้าวไกล ประชาชนต่างมองว่า พรรคก้าวไกล อาจจะต้องลดเพดานการแก้ไข กฎหมายมาตรา 112 แต่ทางพรรคเล็งเห็นว่า การแก้ ม.112 นั้นเป็นสิ่งที่เคยพูดและสัญญาไว้กับประชาชน จึงไม่สามารถที่จะกลืนน้ำลายตนเองได้ และด้วยเหตุผลนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลัก ที่ทำให้การโหวตในครั้งแรกไม่สำเร็จ เพราะสมาชิกวุฒิสภาหลายคน ต่างกังวลและอภิปรายในเรื่องนี้ในสภาฯกันเป็นส่วนมาก

นอกจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์หรือคำแนะนำแล้ว พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และพรรคก้าวไกล ยังได้กำลังใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะทั้งพรรคทั้งนายก ยังคงต้องต่อสู้ในสภาอีกครั้ง ในวันที่ 19 ก.ค. 66 ที่จะถึงนี้ โดยล่าสุด

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็ได้ออกมาโพสต์ Story IG เป็นภาพที่เจ้าตัวถือเสื้อรูปหน้าตัวเอง สกรีนคำว่า “HOPE” ที่แปลว่าความเชื่อ พร้อมกับระบุข้อความว่า “ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ ไม่มีความกลัว มีแต่ความหวัง” และใส่เพลงประกอบคือเพลง “ประชาธิปไตย” ของ HOCKHACKER (เดชาธร บำรุงเมือง)

โพสต์ล่าสุด

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ