"พิธา" เคลียร์ปมคุณยาย ยืนยันไม่เคยแอบอ้างเป็นลูกหลาน "อภัยวงศ์"

Home » "พิธา" เคลียร์ปมคุณยาย ยืนยันไม่เคยแอบอ้างเป็นลูกหลาน "อภัยวงศ์"

“พิธา” แจงแล้ว เผย คุณยายเคยแต่งงานกับคนในตระกูลอภัยวงศ์ แม้เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ต้องพูด หวั่นลามกระทบประเทศเพื่อนบ้าน 

จากกรณีชาวเน็ตขุดภาพในอินสตาแกรม ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ภาพบ้านเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ (ต้นตระกูลอภัยวงศ์) เมืองพระตะบอง ประเทศกัมพูชา เมื่อปี 2558 ระบุ เป็นบ้านเก่าคุณยาย 

 

ล่าสุด นายพิธา โพสต์ภาพคุณยายผ่านอินสตาแกรม บัญชี pita.ig ชี้แจงว่า “ผมเกิดมาไม่ทันคุณยายครับ ความผูกพันเดียว ความทรงจำเดียวที่มีคือ รูปคุณยายที่อยู่แถวๆหิ้งพระ แล้วก็การนอน ฟังคุณป้า คุณแม่ และ น้าๆ เล่าให้ฟังถึงคุณยายในอดีต พอมาตอนนี้ มีคนตั้งคำถาม ผมเลยถือโอกาสรู้จักคุณยายมากขึ้นในที่สุด ข้อเท็จจริงมีดังต่อไปนี้ครับ

1.คุณยายอนุศรี เคยแต่งงานกับคุณเกษม อภัยวงศ์ มีบุตร ด้วยกัน 2 คน ซึ่งมีศักดิ์เป็นคุณป้าของผม ณ ปัจจุบัน

2.คุณยายเกิดที่พระนคร ผมไม่ได้มีเชื้อสายเขมร ไม่ได้เป็นลูกครึ่ง ตามที่สื่อบางสำนักตั้งคำถาม ขออย่านำเรื่องนี้ไปเป็นประเด็นกระทบกระทั่งระหว่างประเทศ

3.คุณยายเคยย้ายไปอยู่พระตะบองพักนึงจริง

4.ผมไม่เคยแอบอ้างว่าเป็นลูกหลาน อภัยวงศ์ แต่อย่างใด

5.ผมโพสต์รูปเมื่อปี 2558 ด้วยความระลึกถึงคุณยาย เมื่อตอนไปเที่ยวพระตะบอง และอ้างอิงตามค่าบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่และผู้นำชม ณ ขณะนั้น ไม่เคยคิดว่าจะถูกนำมาเป็นประเด็นการเมืองให้หลังเกือบ 10 ปีต่อมา

6.จริงๆ เรื่องส่วนตัวแต่คงต้องชี้แจงเพราะ มันกระทบวงกว้าง ไม่เฉพาะบุคคล ตระกูล แต่ข้ามไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน (มีคำว่า บ่าว ทาส) ในช่วงที่เวลาผู้นำเขามาเยือนพอดิบพอดี

ต้องขอบคุณ ครอบครัวผมที่ตอนนี้ กำลังค้นแฟ้มรวมรูปคุณยายกันอย่างขะมักเขม้น:)”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ