'พิธา' ย้ำ รบ.มีเสถียรภาพ ไร้อุบัติเหตุการเมือง อีกพรรคขอร่วม ได้ 313 เสียงแล้ว

Home » 'พิธา' ย้ำ รบ.มีเสถียรภาพ ไร้อุบัติเหตุการเมือง อีกพรรคขอร่วม ได้ 313 เสียงแล้ว



‘พิธา’ ย้ำรัฐบาลมีเสถียรภาพ เตรียมแถลงโรดแมปพรุ่งนี้ ย้ำไม่มีอุบัติเหตุการเมืองแน่นอน หมอชลน่าน เผยมีอีกพรรคขอร่วมแล้ว รวมเป็น 313 เสียง

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 พ.ค. 2566 ที่ร้าน Chez miline นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวขณะเดินทางออกจากร้านว่า ขอให้รอฟังแถลงวันที่ 18 พ.ค. ที่โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ ซึ่งมีความชัดเจนในระดับหนึ่งที่พอจะแถลงข่าวได้

เมื่อถามว่าการพูดคุยในวันนี้ถือเป็นที่พอใจหรือไม่ นายพิธายิ้มและกล่าวว่า เป็นที่พอใจและชื่นมื่นพอที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ อย่างที่บอกว่าอยากให้มีส่วนร่วมทั้งความชัดเจนและมีเสถียรภาพในการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนจะมีการทำ MOU กันเลยหรือไม่นั้น ขอชี้แจงในวันพรุ่งนี้ว่ามีโรดแมปอย่างไร

เมื่อถามว่าประชาชนค่อนข้างเป็นห่วงเรื่องการโหวตนายกฯ นายพิธา กล่าวว่า ขอให้มั่นใจในเอกภาพ และความชัดเจนของพรรคที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่าสบายใจได้ ไม่มีความไม่แน่นอนอะไรที่น่าวิตกกังวล จะพยายามให้มีเสถียรภาพในการบริหารประเทศให้มากที่สุดและเร็วที่สุด ย้ำว่าไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองแน่นอน

จากนั้นเวลา 20.10 น. นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่ามีอีก 2 พรรคจะเข้าร่วมคือพรรคพลังสังคมใหม่ 1 ที่นั่ง และเพื่อไทยรวมพลัง 2 ที่นั่ง โดยประสานตรงไปยังนายพิธา เพื่อขอเข้าพรรคร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทำให้ขณะนี้มีพรรคร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลเป็น 8 พรรค รวม 313 ที่นั่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ