“พิธา” ยัน เพื่อไทย นัดประชุมพรรค 3 ก.ค.นี้ ไม่ใช่ดึงเกม

Home » “พิธา” ยัน เพื่อไทย นัดประชุมพรรค 3 ก.ค.นี้ ไม่ใช่ดึงเกม

“พิธา” หารือประธานสภา คาดได้ข้อยุติตามกรอบเวลา เพื่อไทย นัดถกพรรค 3ก.ค.นี้ ไม่ใช่ดึงเกม เชื่อมั่น คณะทำงานเปลี่ยนผ่านจะสานต่องานจากรัฐบาลเก่าได้ไม่มีปัญหา

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เดินทางเข้าพบสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อหารือการขับเคลื่อนกาคท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยก่อนการเข้าหารือ นายพิธา ได้เปิดเผยถึงทิศทางการเลือกประธานสภาว่า น่าจะได้ข้อยุติตามกรอบเวลาที่กำหนด แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอทางพรรคเพื่อไทย ตัดสินใจ และแสดงท่าทีที่ชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนกรณีข่าวว่า ทางพรรคเพื่อไทย จะหารือเรื่องประธานสภา ไปจนถึงวันที่ 3 ก.ค. จะเป็นการดึงเกมหรือไม่นั้น ส่วนตัวยังไม่สามารถตอบได้ แต่เชื่อว่า ไม่มีประเด็นเรื่องการดึงเกมแน่นอน

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกล ได้ยืนยันหลักการเดิมไปแล้ว เรื่องการเสนอบุคคลขึ้นนั่งประธานสภา ส่วนข่าวที่ออกมาหลายกระแสก็ในหลายเรื่องไม่มีมูลความจริง ซึ่งทุกอย่างต้องรอดูผลในวันที่ 4 ก.ค. นี้ โดยระหว่างนี้ยังเป็นการพูดคุยกันระหว่างพรรคการเมืองอยู่ ส่วนถ้าผลลัพธ์ไม่เป็นอย่างที่คิด จะดำเนินการอย่างไรต่อ นายพิธา บอกว่า ส่วนตัวยังไม่คิดไปถึงขนาดนั้น

สำหรับกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงท่าทีว่าจะลดบทบาทของตัวเองลงในช่วงนี้ ส่วนตัวยังไม่ได้ติดตาม รายละเอียดดังกล่าง ทราบแต่เพียงข่าวที่ออกมาตามสื่อเท่านั้น ดังนั้น ในประเด็นนี้ยังไม่ขอวิจารณ์ ซึ่งขณะนี้ การทำหน้าที่ในปัจจุบันของ 8 พรรคร่วมก็มีคณะทำงานเปลี่ยนผ่านที่ศึกษารายละเอียดและเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา เพื่อสานต่องานให้ดีที่สุด และการท่องเที่ยวต้องเร่งฟื้นฟู ทำให้วันนี้มีการมาเข้าพบผู้แทนสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อกำหนดทิศทางการทำงานร่วมกัน ส่วนพี่น้องข้าราชการ และเอกชน รายอื่น ๆ ที่ยังไม่มีความมั่นใจในเรื่องใดก็ตามก็สามารถมาร่วมหารือกัยได้ เพื่อให้มีแนวทางที่เป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ