พิธา พอใจ พรรคก้าวไกล ได้เบอร์ 31 หวั่นคนสับสน เดินหน้าหาเสียงด้วยวิธีนี้

Home » พิธา พอใจ พรรคก้าวไกล ได้เบอร์ 31 หวั่นคนสับสน เดินหน้าหาเสียงด้วยวิธีนี้
พรรคก้าวไกล

ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พอใจ พรรคก้าวไกล ได้เบอร์ 31 หวั่นคนสับสนในการลงคะแนนเสียง พร้อมเดินหน้าหาเสียงด้วยวิธีแบบนี้แทน

วันที่ 4 เมษายน 2566 ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง กรุงเทพฯ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จำนวน 40 คน ไปสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ และส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางบรรยากกาศสุดคึกคัก เนื่องจากพรรคการเมือง ทั้งพรรคใหญ่ พรรคเล็ก ต่างเข้ามายื่นเอกสารสมัครในวันเดียวกัน

2-14

โดย พรรคก้าวไกล ยื่นชื่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียว ซึ่งทางหัวหน้าพรรคอย่าง พิธา มั่นใจว่าทุกคนมีความรู้ความเชี่ยวชาญที่ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนและความท้าทายใหม่ๆ ของประเทศ เป็นมืออาชีพพร้อมเข้าไปบริหาร เป็นคณะรัฐมนตรี ไม่ว่าจะเป็น ด้านแรงงาน ด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ด้านการเอาจริงกับปัญหาโลกร้อน ความเท่าเทียมทางเพศ สันติภาพชายแดนภาคใต้

  • เลือกตั้ง 2566 ลุงตู่ เอาใจเด็กแนว งัดท่า Y2K โชว์สื่อมวลชน
  • เปิด เบอร์พรรคการเมือง ในศึก เลือกตั้ง 2566 พรรคไหนเลขอะไร เช็กด่วน
  • เลขเด็ด เลือกตั้ง 2566 ประยุทธ์ – ประวิตร จับได้เลขนี้? ส่องเลยเดี๋ยวพลาด

ซึ่งหลังจากจับเบอร์ประจำพรรค พรรคก้าวไกล ได้เบอร์ 31 แต่ยังคงไม่ประชาสัมพันธ์เบอร์พรรค รอได้รับการรับรองจาก กกต. อย่างเป็นทางการก่อน สำหรับเบอร์ของบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อนั้น ก.ก.ต. จะทำการตรวจสอบคุณสมบัติทุกพรรคที่ยื่นสมัครและจับสลากเบอร์ไปแล้ว จำนวน 49 พรรค หากมีพรรคการเมืองใดขาดคุณสมบัติ หรือเอกสารยังไม่ครบพร้อมที่จะสมัครในรอบเช้านี้ ก็จะทำการเลื่อนลำดับเบอร์ของพรรคการเมืองต่างๆ ขึ้นมาตามลำดับ

1-14

ทั้งนี้ พิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า อยากให้ประชาชนจำพรรคโลโก้ของพรรค มากกว่า เพราะการเลือกตั้ง 2566 ที่กำลังจะมาถึงในอีกเดือนกว่าๆ ประชาชนจะต้องกาลงคะแนน 2 ใบ แถมยังเป็นคนละ 2 หมายเลขอีก ซึ่งอาจทำให้ประชาชนสับสนได้ เพราะฉะนั้นการหาเสียงของพรรคก้าวไกล จะมุ่งเน้นให้สังเกตุโลโก้พรรค ชื่อพรรค และจำแค่เลขของ ส.ส.แบบแบ่งเขต

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ