พิธา พร้อมสู้ต่อ! ยอมรับแต่ไม่ยอมแพ้ พร้อมวางแผน เตรียมโหวตครั้งที่ 2

Home » พิธา พร้อมสู้ต่อ! ยอมรับแต่ไม่ยอมแพ้ พร้อมวางแผน เตรียมโหวตครั้งที่ 2
พิธา

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ให้สัมภาษณ์หลังเคาะคะแนน พร้อมสู้ต่อ! ยอมรับแต่ไม่ยอมแพ้ พร้อมวางแผน เตรียมโหวตครั้งที่ 2

ยังเป็นประเด็นร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ กับบรรยากาศของการ โหวตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เรียกได้ว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ในสภาฯ นั้นยังคงมีการอภิปรายกันอย่างออกรสออกชาติ โดยสมาชิกวุฒิสภา และผู้แทนราษฎร จำนวน 750 คน ก็ได้ออกมาอภิปรายในประเด็นที่ตนเองสงสัยและในความคิดเห็นทางการเมืองที่มีต่อ แคนดิเดตนายกฯ อย่างพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มีจำนวนสมาชิกรัฐสภาที่เข้าร่วมวันนี้ สส. – สว. ทั้งหมดจำนวน 676 คน

เวลาประมาณ 16.20 น. ได้เริ่มทำงานลงมติ เห็นชอบ/ไม่เห็นชอบ/งดออกเสียง ซึ่งที่ผ่านมา การกล่าวอภิปราย ระหว่างการประชุมรัฐสภา ก่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า ประเด็นส่วนใหญ่ที่สมาชิกรัฐสภา โดยเฉพาะ ส.ว.ที่ยังติดใจ คือ นโยบายแก้ไข มาตรา 112

และล่าสุดในวันนี้ ได้มติในที่ประชุมแล้วว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่สามารถฝ่าด้านสมาชิกวุฒิสภาและสมาชิกผู้แทนราษฎรได้ ซึ่งผู้ลงคะแนนเสียงวันนี้มีทั้งหมด 676 เสียง (จากทั้งหมด 749 เสียง) โดยได้รับคะแนนโหวตเห็นด้วย 324 ไม่เห็นด้วย 182 และงดออกเสียง 199

  • ผลการโหวตนายกรัฐมนตรี พิธา ได้เสียงจาก ส.ว. และ ส.ส. รวม 324
  • เผยจำนวน สว. ที่ลงคะแนนโหวต สนับสนุน ‘นายพิธา’ เป็นนายก
  • ไปไม่ถึงฝั่ง! พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยังไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

โดยหลังจากการนับคะแนนเสร็จสิ้นแล้ว พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยกล่าวว่า

ในตรงนี้อาจจะไม่เป็นตามที่เราคาดการณ์ ก็จะไม่ยอมแพ้ เราก็จะใช้เวลาในการวางแผนยุทธศาสตร์ เรายังเชื่อใจพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล เราได้สัญญากับประชาชนไว้อย่างไร ก็จะเป็นแบบนั้น วันนี้เป็นโอกาสที่ดี ที่เราได้อภิปรายในสภา ได้มีโอกาสชี้แจงเยอะ เป็นนิมิตหมายที่ดี ตอนนี้มุ่งหน้าสู่การลงมติครั้งที่สอง  ยังไม่ยอมแพ้ และใช้เวลานี้ในการหายุทธศาสตร์ในการรวมเสียงใหม่  ขอขอบคุณ สว. ทั้ง 13 ท่านที่กล้าหาญ ทำตามสัญญาที่ให้กับประชาชนไว้  ขอวางแผนครั้งที่ 2 ให้เรียบร้อย เตรียมใจ เตรียมสมอง และเตรียมแผนในการโหวตครั้งที่ 2

พิธาสัม

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ