"พิธา" ป่วยไข้หวัดใหญ่ แอดมิทนอน รพ. แล้ว ชัยธวัชเผยอาการหนักกว่าที่คิด

Home » "พิธา" ป่วยไข้หวัดใหญ่ แอดมิทนอน รพ. แล้ว ชัยธวัชเผยอาการหนักกว่าที่คิด

“พิธา” ป่วยไข้หวัดใหญ่ แอดมิทนอน รพ. แล้ว ชัยธวัชเผยอาการหนักกว่าที่คิด แต่กำลังใจยังดีอยู่

วันที่ 2 ส.ค.66 เวลา 16.00น. นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลงข่าวที่ชั้น 8 อาคารไทยซัมมิท กรณีพรรคเพื่อไทย จะแยกจากพรรคก้าวไกล ไปจัดตั้งรัฐบาลด้วยตนเอง

ในการพูดคุยกับตัวแทนพรรคเพื่อไทย ได้แจ้งกับพรรคก้าวไกลว่า ต้องการที่จะขอออกจาก MOU ที่ได้ทำร่วมกันทั้ง 2 ฉบับ ก็คือ MOU การจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันของพรรคการเมือง 8 พรรค และ MOU ที่พรรคเพื่อไทย กับพรรคก้าวไกล ได้ทำร่วมกันในตอนที่มีการพูดคุยเรื่องการเลือกประธานสภา

พรรคก้าวไกลยืนยันว่า ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหน หลังจากนี้พรรคก้าวไกลจะทำงานในฐานะผู้แทนราษฎรอย่างเต็มที่ อย่างดีที่สุด ตามที่เราได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน มาจากการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม นายชัยธวัช เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เข้ารับการรักษาตัวโรงพยาบาล เนื่องจากอาการป่วยไข้หวัดใหญ่ ซึ่งหนักกว่าที่คิด และมีอาการเสียงหาย จึงไม่ได้มาเข้าร่วมประชุม ส.ส. เบื้องต้นกำลังใจยังดีอยู่

โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดของ นายพิธา ได้แจ้งผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 31 ก.ค. เวลา 19.45 น. ระบุว่า ไม่ค่อยสบาย ของดภารกิจ 1 วัน (1 สิงหา) ขออภัยทุกท่านครับ

ซึ่งก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก พรรคก้าวไกลสระบุรี โพสต์ข้อความพร้อมภาพของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุเชิญชวนร่วมสร้างบุญเวียนเทียน ณ วัดพระพุทธฉาย ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ พร้อมตารางงานการลงพื้นที่ และจบด้วยการเวียนเทียนกับนายพิธา ณ วัดพระพุทธฉาย

ต่อมา น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง โดยนายพิธา ไม่ได้มีกำหนดการลงพื้นที่ตั้งแต่แรก แต่เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อนของทีมงานจังหวัดสระบุรี กับทีมงานส่วนกลางที่เข้าใจข้อมูลไม่ตรงกัน ทั้งนี้ นายพิธา มีกำหนดการปฏิบัติภารกิจส่วนตัวกับครอบครัวทั้งวัน

ซึ่งต่อมานายพิธาก็เริ่มมีอาการป่วย ก่อนจะแอดมิทนอนโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ