"พิธา" ปราศรัยกลางฝน ชู "พงศธร" เพื่อนบัญชี มธ. บุคคลระดับตำนาน เปิดหน้าชิง สส.ระยอง

Home » "พิธา" ปราศรัยกลางฝน ชู "พงศธร" เพื่อนบัญชี มธ. บุคคลระดับตำนาน เปิดหน้าชิง สส.ระยอง

“พิธา” ปราศรัยกลางสายฝน ปลุกคนเลือกตั้งซ่อมระยอง ลั่นผมกลับมาแล้ว อ้อนฝนตกเขามีแต่หนาว แต่มาเขาชะเมามีแต่อบอุ่น ติงพรรคอื่นใช้มอตโต มีลุงไม่เหลือเรา ถามประชาชนยอมหรือไม่ ย้ำจะเป็นฝ่ายค้านที่ทำงานมากกว่ารัฐบาลแห่งชาติ พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร “โย พงศธร” เพื่อนบัญชี มธ. เปิดหน้าลง สส.ครั้งแรก ชูเป็นบุคคลระดับตำนาน ทำงานตั้งแต่สมัยอนาคตใหม่

ภายหลังการประชุมร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร สส. และทีมงานพรรคก้าวไกลจังหวัดระยอง ที่สหกรณ์การเกษตรบ้านน้ำเป็น อ.เขาชะเมา จ.ระยอง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางไปปราศรัยเปิดตัวนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ หรือโย ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 3 จ.ระยอง และขอบคุณประชาชนที่มอบคะแนนเสียง ตั้งแต่เลือกตั้งรอบที่แล้ว ที่วัดน้ำเป็น ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม โดยมีฝนตกอย่างหนักมากตั้งแต่ช่วงประชุม ท่ามกลางประชาชนที่กางร่มรอ

นายพิธา ปราศรัยกลางสายฝน กล่าวว่า “พี่น้องประชาชนที่เคารพรักทั้งหลาย ผมกลับมาแล้ว คิดถึงบรรยากาศเหมือนตอนก่อนเลือกตั้ง อย่างไรก็อย่างนั้นเหมือนเดิม ปกติที่อื่นเวลาฝนตกเขาต้องหนาวเหน็บกัน ทำไมมาที่เขาชะเมาแล้วมันอบอุ่นอย่างนี้”

บรรยากาศแบบเดิมๆ บรรยากาศแห่งความหวัง ที่พวกเราเคยมีร่วมกันมา ก่อนวันที่ 14 พ.ค.เราหาเสียงกับพี่น้องชาวระยองไว้ว่า “มีลุงไม่มีเรา” มีเราไม่มีลุง 3 เดือนผ่านไปยังเหมือนเดิม ตอนที่เรามาที่ระยอง ตนบอกว่า มีลุงไม่มีเรา พรรคอื่นๆ เขาก็พูดเหมือนกัน ว่า อ้าว พิธาบอกมีลุงไม่มีเรา พรรคอื่นเขาก็บอกว่า “มีลุงไม่เหลือเรา” ตอนนี้บอกอยากเก็บลุงไว้ทั้งสองคน ตอนก่อนเลือกตั้งก็บอกไว้ว่ามีลุงไม่มีเราเหมือนผม พอพี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจ ก็บอกว่าอยากเก็บลุงไว้ทั้งสองคน พี่น้องประชาชนจะยอมหรือไม่ยอมเพราะฉะนั้นประชาชนที่ตอบว่าไม่ยอม แต่ในใจยังถามอยู่ว่าแล้วเลือกตั้งกันไปทำไม อยากได้ใครให้ชี้มาเลย

ชาวระยองห้ามหมดหวังโดยเด็ดขาด วันที่ 10 ก.ย.นี้จะมีการเลือกตั้งซ่อม ประชาชนทั่วประเทศไทยอิจฉาคนระยองกันทั้งหมดแล้ว รู้ตัวบ้างหรือเปล่า เขาอยากเลือกตั้งซ่อมกันทั้งประเทศแล้ว คราวที่แล้วยังเกรงใจอยู่ครั้งนี้ พิธาจะเอาเต็มคาราเบล เพราะฉะนั้นทุกการเลือกตั้งมีความหมายมากๆ ต้องไปเลือกตั้งกันอย่างถล่มทลาย เลือกตั้งซ่อมที่ไหนเจอตนแน่นอน

นี่คือฐานที่มั่นสุดท้าย มีปราชญ์ชาวบ้านที่ตนเคารพรัก อาจารย์นิธิ เอียวศรีวงศ์ เขียนไว้ในมติชน บอกว่าตอนนี้แทบจะเป็นเผด็จการที่มีการอนุญาตให้มีการเลือกตั้ง เพราะฉะนั้น เราต้องเลือกตั้งเอาประชาธิปไตยกลับมาให้ได้

นายพิธา กล่าวว่า นายพงศธร เป็นระดับตำนาน เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ลูกสาวตนเรียกว่าลุงโย ปัดโธ่ ไม่ชนะถล่มทลายให้มันรู้ไป

แล้วพี่น้องไม่ต้องกังวล เดี๋ยวเขาก็จะมาบอกว่าเลือกพรรคก้าวไกลให้ไปเป็นฝ่ายค้าน เลือกมาทำไม ขอเรียนกับตรงนี้ว่ารัฐบาลแห่งชาติอะไร ที่เขาพยายามจัดตั้ง จะสู้ฝ่ายค้านของประชาชนได้อย่างไร เพราะฉะนั้น อย่าลืมบรรยากาศแบบนี้ แม้เป็นฝ่ายค้านแต่เป็นฝ่ายค้านของประชาชน ฝ่ายค้านที่มีประชาชนอยู่ข้างๆ ทำงานได้มากกว่ารัฐบาลแห่งชาติแน่นอน

นายพิธา กล่าวว่า เพราะฉะนั้นถ้าวันนี้ถึง 10 ก.ย. วันที่เราลงคะแนนเสียง ชาวเขาชะเมาเจอพิธาอีกนับอีก 10 ครั้งแน่นอน ขอให้ประชาชนกลับบ้านพักผ่อน อาบน้ำอุ่น กินยาเตรียมไว้เหลือเวลาอีก 20 กว่าวัน เรามาทำให้คนไทยทั้งประเทศอิจฉา ที่ได้มีโอกาสไปเลือกตั้งกันอีกหนึ่งครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ