พิธา ตั้งเป้า ก้าวไกลพรรคใหญ่ หวังเลือกตั้งครั้งหน้า ปักธง ส.ส.เขต ทุกภาค

Home » พิธา ตั้งเป้า ก้าวไกลพรรคใหญ่ หวังเลือกตั้งครั้งหน้า ปักธง ส.ส.เขต ทุกภาค


พิธา ตั้งเป้า ก้าวไกลพรรคใหญ่ หวังเลือกตั้งครั้งหน้า ปักธง ส.ส.เขต ทุกภาค

ก้าวไกล ลุยลงพื้นที่ เตรียมพร้อมนโยบาย ตั้งเป้าเป็นพรรคใหญ่ ให้ได้ส.ส.มากกว่าเดิม หวังเลือกตั้งครั้งหน้า ปักธง ส.ส.เขต ทุกภาค

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ก.ย.2565 ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหลายพรรคการเมือง เตรียมความพร้อมเลือกตั้งว่า พรรคก้าวไกลได้มีการเตรียมความพร้อมมาตลอด และเรื่องว่าที่ผู้สมัครส.ส. ได้มีการเตรียมความพร้อมมาหนึ่งปีกว่า เพื่อให้ครบ 400 เขต

ใน 1 เดือนที่ผ่านมาได้มีแคมเปญปฏิรูปพรรคชื่อว่า “ก้าวไกลNext” โดยมีการลงพื้นที่ในหลายจังหวัด และในวันที่ 9 ก.ย. จะมีแคมเปญเลือกตั้งที่จะมีการพูดถึงหลักการและอุดมการณ์ รวมถึงผลสำเร็จของพรรคก้าวไกลตลอด 4 ปีที่ผ่านมาในสภา และจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลตั้งเป้าจะได้ส.ส.กี่ที่นั่ง นายพิธากล่าวว่า ส่วนตัวตั้งเป้าว่าอยากจะได้มากกว่าครั้งที่แล้ว ตัวเลขไม่ได้เป็นสิ่งที่สำคัญ แต่อยากทำให้ดีที่สุด ขณะเดียวกันอยากทำให้พรรคก้าวไกล เป็นพรรคระดับประเทศจริงๆ นั้นคือต้องมีส.ส.เขตทุกภูมิภาค และไม่ต้องการเป็นพรรคที่เน้นแค่ภาคใดภาคหนึ่ง หรือเน้นส.ส.ที่มาจากบัญชีรายชื่อเพียงอย่างเดียว เราจึงต้องเตรียมตัว ทั้งในเรื่องวิสัยทัศน์ นโยบายและการทำงานเพื่อเตรียมพร้อมเป็นพรรคใหญ่ในอนาคต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ